"Siêu đại chiến": Chiêm ngưỡng 5 Jaeger khổng lồ

Thứ năm, ngày 18/07/2013 15:39 PM (GMT+7)
Trái Đất bị đe dọa diệt vong bởi quái vật biển khổng lồ Kaiju, sau nhiều biện pháp tiêu diệt không thành trong nhiều năm, loài người nghĩ ra một loại vũ khí đặc biệt có tên Jaeger.
Bình luận 0

Trong bom tấn “Pacific Rim”, Jaeger được điều khiển bởi thần kinh của con người và trang bị trên mình những công nghệ chiến đấu tối tân nhất từ dao, kiếm cho đến tên lửa. Nhà khoa học phát minh ra chương trình Jaeger là tiến sĩ Jasper Schoenfeld. Jasper đã nghĩ ý tưởng này sau khi con quái thú Kaiju thứ tư tấn công vào Sydney, Úc, khiến anh tìm một cách hiệu quả để giết Kaiju mà không cần dung đến vũ khí hạt nhân. Có tổng cộng 5 Jaeger chính xuất hiện trong phim.

img

Đạo diễn Guillermo del Toro sang tạo nên Jaeger từ cảm hứng từ loại máy bay chiến đấu được lien kết ý nghĩ của con người do Cơ quan dự án nghiên cứu phòng thủ tiên tiến DARPA của Mỹ. Các bộ phận “tay, chân” của Jaeger sử dụng công nghệ của Husqvarna để tạo ra các “sợi cơ bắp”. Sức mạnh của mỗi Jaeger sẽ được đo lường trong “sợi cơ bắp”. Mỗi quốc gia lớn sẽ sở hữu riêng một Jaeger có từng tính năng ưu việt riêng và do 2 phi công điều khiển, mỗi Jaeger đều có tên riêng.

Theo Guillermo del Toro, trước đây chưa từng có tác phẩm nào có robot cao quá 75 mét trông sừng sững như một tòa nhà và thêm vào đó là văn hóa phim robot, bởi vậy, họ muốn tạo nên những Jaeger thật hung vĩ và oai nghiêm. Del Toro chia sẻ vì tình yêu với truyện tranh Nhật Bản nên ông đã sử dụng cảm hứng này để thiết kế Jaeger, đội ngũ ê kip cũng phải là những người có am hiểu về truyện tranh. Từ 40, 50 bản phác thảo, đạo diễn đã chọn ra những Jaeger tiêu biểu xuất sắc nhất và đưa vào mỗi Jaeger một tính cách cá nhân, đặc điểm riêng, tạo nên nét đặc sắc, hùng vĩ của "Siêu đại chiến".

Trailer “Pacific Rim” đang được công chiếu trên toàn quốc:


P.V (P.V)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem