"The King’s Speech" lên ngôi tại Oscar 83

Thứ hai, ngày 28/02/2011 09:37 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khán phòng nhà hát Kodak chìm ngập trong những tràng pháo tay chào đón sự đăng quang của "The King’s Speech", bộ phim lên ngôi ở hạng mục quan trọng nhất: Phim truyện xuất sắc nhất.
Bình luận 0

Như vậy, danh hiệu quan trọng nhất của Oscar 83 đã có chủ, cuộc chạy đua giữa hai bộ phim của nước Anh về vị vua George VI và mạng xã hội Facebook đã kết thúc với phần thắng thuộc về The King’s Speech.

img
Ekip làm phim The King’s Speech lên nhận giải Phim truyện xuất sắc nhất

Natalie đã trở thành Nữ hoàng Oscar 83 khi bước lên bục vinh danh, cầm trên tay bức tượng vàng Oscar danh giá cho giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bà bầu xinh đẹp Natalie Portman đã không giấu nổi sự xúc động khi cầm tượng vàng trên tay. Cô chia sẻ duyên cơ đến với điện ảnh trong cũng như những thành công và vất vả, khó khăn của đoàn làm phim Thiên Nga đen.

Ngay sau Natalie Portman, Colin Firth được xướng tên Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Không mấy bất ngờ với kết quả của Colin Firth bởi qua vai vị vua nước Anh có tật nói lắp George VI, Colin đã “tóm gọn” các giải tiền Oscar như Quả cầu vàng, giải thưởng BAFTA.

img
Dàn diễn viên nhận các giải thưởng danh giá tại Oscar 83

Đạo diễn Tom Hooper của The King's Speech đã “vượt mặt” David Fincher của The Social Network để bước lên bục nhận Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Đây cũng là tượng vàng Oscar thứ hai của The King's Speech. Trước đó, The King's Speech đã nhận giải Kịch bản gốc xuất sắc.

Giải phụ cuối cùng: Tượng vàng Oscar dành cho Bài hát trong phim hay nhất thuộc về ca khúc vừa vang lên tại khán phòng nhà hát Kodak - We Belong Together của nhạc sỹ Randy Newman trong Toy Story 3. Đây là lần thứ hai Randy Newman nhận giải vàng Oscar. Ông đã từng nhận danh hiệu này tại Oscar lần thứ 74 được tổ chức vào năm 2002.

Inception tiếp tục chiến thắng với "Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng nhất", nâng tổng số giải lên 4 tượng vàng Oscar. Còn The Social Network cũng không “kém cạnh” với giải thưởng thứ ba "Dựng phim xuất sắc".

Như vậy, Inception đang “lấn át” lễ trao giải Oscar 2011 khi liên tiếp nhận 4 giải thưởng là Xử lý âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất Hiệu ứng hình ảnh ấn tượng nhất.

Bên cạnh đó, đối thủ The Social Network cũng đang đứng thứ hai với ba giải thưởng: Nhạc phim hay nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất và giải vừa nhận là Dựng phim xuất sắc.

img
Một cảnh trong Inception

Khán phòng nhà hát Kodak chìm vào âm nhạc với giai điệu trong ca khúc We Belong Together của Phim hoạt hình hay nhất- Toy Story 3.

Inside Job xuất sắc nhận tượng vàng Oscar từ tay nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey ở hạng mục Phim tài liệu hay nhất. Bộ phim tài liệu với dung lượng 1 giờ 48 phút của đạo diễn nổi tiếng Charles Ferguson không chỉ mang tính giáo dục đơn thuần mà còn có những giây phút thư giãn với sự đan xen của âm nhạc. Nhiều ý kiến cho rằng bộ phim xứng đáng là kiệt tác tài liệu của năm.

Cate Blanchett, minh tinh người Australia, đã trao giải Trang điểm đẹp nhất cho The WolfmanThiết kế phục trang đẹp nhất dành cho Colleen Atwood trong Alice in Wonderland.

Oscar cho Nhạc phim hay nhất vinh dự thuộc về The Social Network

Bộ phim bom tấn của đạo diễn Christopher Nolan tiếp tục nhận được hai giải thưởng danh giá Nhạc phim hay nhất Hòa âm xuất sắc nhất. Như vậy, cho đến thời điểm này, Inception đã ẵm ba giải vàng Oscar với Xử lý âm thanh xuất sắc nhất, Hòa âm xuất sắc nhất và Quay phim xuất sắc nhất.

img
“Người dơi” Christian Bale. Ảnh: MSN

“Người dơi” Christian Bale đã “đánh bật” năm tên tuổi khác trong cùng đề cử là Josh Hawkes trong phim Winter Bone, Jeremy Renner trong phim The Town, Mark Ruffalo trong The Kids Are All Right, và Geoffrey Rush trong phim The King's Speech để giành tượng vàng Oscar "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất". Danh hiệu này thật xứng đáng với Christian vì đã có rất nhiều lời khen dành cho diễn xuất của anh: “Christian Bale trong vai Dicky Eklund quá tuyệt vời”

Justin Timberlake và Mila Kunis đã công bố giải thưởng Phim hoạt hình ngắn hay nhất thuộc về The Lost Thing. Và bộ phim hoạt hình đã được dự đoán chắc thắng trước đó là Toy Story 3 đã được xướng tên với danh hiệu Phim truyện hoạt hình hay nhất.

Và một giải thưởng rất quan trọng, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất thuộc về The Social Network, kịch bản phim được xây dựng dựa trên cuốn sách nói về nguồn gốc ra đời của Facebook có tên The Accidental Billionaires. The King's Speech cũng được Oscar đầu tiên cho Kịch bản gốc xuất sắc.

Russell Brand và Helen Mirren trao giải Phim truyện nói tiếng nước ngoài hay nhất cho bộ phim do Đan Mạch sản xuất: In A Better World. Bộ phim này cũng đã giành được giải tương tự tại Quả cầu vàng vừa qua.

Giải thưởng đầu tiên do diễn viên gạo cội Tom Hanks công bố thuộc về Alice in Wonderland với chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc. Tiếp theo, Inception giành giải Quay phim xuất sắc.

img
Melissa nhận giải Oscar cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc

Melissa Leo của The Fighter là nữ diễn viên đầu tiên vinh dự nhận giải cá nhân với Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Melissa đã rất xúc động khi bước lên bục nhận giải. Chiến thắng của Melissa hoàn toàn thuyết phục bởi trước đó, cô đã giành Quả cầu vàng cho vai diễn phụ trong bộ phim này.

Sáng ngày 28.2 (theo giờ Hà Nội), lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất hành tinh, Oscar 2011 đã được khai mạc tại nhà hát Kodak, Los Angeles, Mỹ với sự dẫn dắt của hai MC: tài tử Jame Franco và nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway.

Cũng như mọi năm, Oscar 2011 quy tụ tất cả những ngôi sao nổi tiếng của Hollywood. Trước khi những giải thưởng chính thức được trao, dư luận đã đoán về những diễn viên đình đám và bộ phim giành chiến thắng thông qua danh sách đề cử công bố vào ngày 25.1. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem