"The Tree of Life" thắng giải cành cọ vàng tại Cannes 64

Thứ hai, ngày 23/05/2011 09:08 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên Brad Pitt vừa vinh dự đem về cho điện ảnh Mỹ giải Cành cọ vàng, giải quan trọng nhất của LHP Cannes 64 trong đêm bế mạc vào hôm 22.5 tại Pháp.
Bình luận 0

Mặc dù đạo diễn Terrence Malick không có mặt tại lễ trao giải nhưng nhà sản xuất của bộ phim, Bill Pohlad khẳng định: “Tôi biết anh ấy rất hạnh phúc vì điều này”.

 img
 Hai nhà sản xuất của The Tree of Life nhận giải tại LHP Cannes 64. Ảnh Film Magic

The Tree of Life là bộ phim tâm linh kể về cuộc sống của một gia đình vào những năm 1950. Bộ phim xoay quanh hành trình cuộc đời của một người con cả trong gia đình và có thể coi đó như là một bức tranh gia đình thu nhỏ. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên hàng đầu như Brad Pitt, Sean Penn, Jessica Chastain…

Đây cũng là bộ phim Mỹ đầu tiên giành danh hiệu cao nhất tại LHP danh giá kể từ sau bộ phim Fahrenheit 9/11 của Michael Moore vào năm 2004.

Nam diễn viên gạo cội Robert de Niro, Trưởng ban giám khảo cho biết, việc lựa chọn ra những người thắng cuộc là rất khó khăn vì các bộ phim đều có chất lượng rất tuyệt. Song cuối cùng, chiến thắng đã thuộc về The Tree of Life bởi bộ phim “có chiều sâu, tầm quan trọng, ý tưởng và phù hợp với các tiêu chí nhận giải của một bộ phim”.

Vị trí thứ hai thuộc về The Kid With a Bike của anh em người Bỉ Jean-Pierre và Luc Dardenne. Bộ phim Once Upon a Time in Anatolia của đạo diễn Thổ Nhĩ Kỳ Nuri Bilge Ceylan đồng giải nhì.

Giành vị trí thứ ba là bộ phim Polisse của nữ đạo diễn Pháp Maiwenn Le Besco.

LHP Cannes 64 đã khép lại với bộ phim The Beloved của đạo diễn Pháp Christophe Honore. Rất nhiều diễn viên nổi tiếng như Johnny Depp, Penelope Cruz, Angelina Jolie và Pitt, Sean Penn…đã tham dự lễ bế mạc.

Các giải thưởng tại Cannes 64

Cành Cọ Vàng: “The Tree of Life” - Terrence Malick

Giải thưởng lớn (Grand Prix): “The Kid with the Bike” - Jean-Pierre và Luc Dardenne; “Once Upon A Time In Anatolia” - Nuri Bilge Ceylan

Đạo diễn xuất sắc: Nicolas Winding Refn - “Drive”

Nam diễn viên xuất sắc: Jean Dujardin - “The Artist”

Nữ diễn viên xuất sắc: Kirsten Dunst - “Melancholia”

Kịch bản hay nhất: Joseph Cedar - “Footnote”

Giải thưởng của ban giám khảo: ”Polisse” - Maiwenn Le Besco

Giải Phim đầu tay: “Las Acacias” - Pablo Giorgelli

Giải thành tựu trọn đời: Bernardo Bertolucci

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem