'Hố tử thần' ở Lê Văn Lương: Chưa rõ nguyên nhân

Thứ ba, ngày 21/08/2012 08:51 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong cuộc họp khẩn chiều 20.8 giữa Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan, nguyên nhân gây ra “hố tử thần” xuất hiện sáng 19.8 trên đường Lê Văn Lương kéo dài chưa được xác định rõ.
Bình luận 0

Trong cuộc họp khẩn chiều 20.8 giữa Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội và các đơn vị liên quan gồm Tập đoàn Nam Cường (đơn vị chủ đầu tư, thi công dự án đường Lê Văn Lương kéo dài) và Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long (đơn vị thi công công trình Usilk City), nguyên nhân gây ra “hố tử thần” xuất hiện sáng ngày 19.8 trên đường Lê Văn Lương kéo dài chưa được xác định rõ.

Trước đó, chiều ngày 19.8, thông cáo báo chí của Tập đoàn Nam Cường cho biết, nguyên nhân của vụ sụt lún là do Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long thi công không bảo đảm quy trình. Tuy nhiên, trong cuộc họp trên, đại diện Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội cho biết: Đến thời điểm này, cơ quan chức năng chưa thể xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố.

img
Ảnh: Đàm Duy

Theo ông Trần Oanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Cường thì vị trí xảy ra sụt lún nằm ngay chân công trình Usilk City đang thi công dở nên khi có bão kết hợp mưa lớn, nước chảy thành dòng xói trực tiếp vào thân cạnh nền đường gây ra sạt lở đất thân đường, cuốn trôi phần nền đáy cống thoát nước, đẩy đi lớp đất phía dưới tạo nên sụt lún, đứt gãy cống thoát nước.

Khẳng định chất lượng thi công đường Lê Văn Lương kéo dài được thực hiện đúng hồ sơ thiết kế, các thủ tục kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình được tiến hành theo đúng quy định, có giấy chứng nhận bảo đảm chất lượng công trình được cơ quan thẩm định duyệt, ông Oanh nhấn mạnh: Phải có yếu tố tác động bên ngoài thì mới xảy ra việc sụt lún.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trí Dũng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long lại khẳng định: Sự cố xảy ra là do thiên tai, lỗi không phải do công ty, không phải do chất lượng đường. Trước khi xảy ra sự cố đã có hiện tượng nước phụt lên từ mặt đường Lê Văn Lương. Đó là do hệ thống cống ngầm bị phá hủy. Ông Dũng cũng khẳng định không có việc rút cột chống tại chân công trình. Công ty cổ phần Sông Đà Thăng Long sẽ cam kết chịu một phần trách nhiệm chứ không hoàn toàn nhận lỗi.

Nhận định về vấn đề này, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Sở Giao thông- Vận tải Hà Nội cho biết: Trước mắt, Sở sẽ phối hợp với Sở Xây dựng Hà Nội và các đơn vị liên quan để đánh giá, làm rõ nguyên nhân sự cố này.

Trả lời về thông tin do Tập đoàn Nam Cường đưa ra trong chiều ngày 19.8, ông Hùng cho biết: Vào thời điểm này, chỉ có thể cho rằng nguyên nhân khách quan gây ra sụt lún, sạt lở là do ảnh hưởng của cơn bão số 5. Ngay trong ngày 20.8, đoàn công tác tìm giải pháp khắc phục nhanh nhất sự cố, bảo đảm việc đi lại của người dân đã được thành lập. Theo ông Hùng, chậm nhất đến ngày 22.8 phải có phương án khắc phục sự cố.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem