4 hoa hậu tôn vinh danh thắng Việt trên áo dài

Thứ hai, ngày 10/06/2013 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong tà áo dài thướt tha in hình những danh thắng nổi tiếng của Việt Nam, bộ tứ Hoa hậu gồm Ái Nhi, Ngọc Diễm, Michelle Nguyễn, Triệu Thị Hà trông thật rạng rỡ và nổi bật.
Bình luận 0

Đó là bộ ảnh mới nhất của nhiếp ảnh gia Hạo Nhiên, bộ tứ Hoa hậu gồm: Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2005 Ái Nhi, Hoa hậu Du lịch 2008 Ngọc Diễm, Hoa hậu Châu Á tại Mỹ 2010 Michelle Nguyễn, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2011 Triệu Thị Hà cùng khoe nhan sắc yêu kiều trong những tà áo dài thướt tha. Với phần nền có in họa tiết trống đồng cùng tà áo dài in hình những danh thắng nổi tiếng của đất nước, các hoa hậu đã góp phần tôn vinh danh thắng Việt qua những bức hình nền nã, yêu kiều.

img
Hoa hậu Ngọc Diễm và Hoa hậu Triệu Thị Hà trong trang phục áo dài.

Để có được bộ sưu tập áo dài độc đáo này, nhà thiết kế (NTK) Tuấn Hải đã mất hơn 2 năm dành thời gian chuẩn bị để đến kỳ Festival Biển 2013 tại Nha Trang lần này, anh đã cho ra mắt bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” khá tâm huyết với 99 chiếc áo dài được vẽ bằng sơn dầu khá kỳ công. Tuấn Hải cho biết: “Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một bộ sưu tập áo dài tôn vinh danh thắng du lịch, đất nước, con người Việt Nam và các địa danh lịch sử thể hiện trên tà áo. Tôi mong muốn làm điều này từ lâu và đến giờ mới hoàn thành được 99 chiếc áo”.

Bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam” của NTK Tuấn Hải cũng được ghi nhận vào Sách kỷ lục Việt Nam trong Chương trình Festival Biển 2013 tại Nha Trang. Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập này là tất cả các danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhất của Việt Nam như: Hồ Gươm, lăng Bác Hồ, chùa Một Cột, chùa Hương, Hạ Long, ruộng bậc thang ở Sapa, chùa Thiên Mụ, Cung đình Huế, phố cổ Hội An, chợ Bến Thành, Nhà hát Thành phố, hay Bến Nhà Rồng... đều có mặt rất lung linh trên tà áo dài truyền thống của dân tộc.

Với chất liệu lụa trắng, 99 danh thắng du lịch và các địa danh lịch sử nổi tiếng được vẽ bằng chất liệu sơn dầu khá công phu. Ngoài ra, những chiếc áo dài còn được đính đá với các hạt ngọc trai và thiêu tay khá tinh xảo. Chia sẻ về bộ sưu tập “Một thoáng Việt Nam”, NTK Tuấn Hải cho biết: “Hơn 20 năm trong nghề, đây là lần đầu tiên tôi có một bộ sưu tập rất ý nghĩa. Tôi rất vui mừng vì bộ sưu tập đã được trình diễn vào tối ngày 9.6 trong Chương trình Festival Biển Nha Trang, mang lại những dấu ấn về con người, thắng cảnh du lịch và các địa danh lịch sử của đất nước”.

Cùng với việc trình diễn, nhân dịp này, ê-kíp của Tuấn Hải cũng thực hiện bộ ảnh “Bộ tứ Hoa hậu chung tay đưa áo dài tôn vinh danh thắng du lịch vào Sách kỷ lục Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem