4 nghệ sĩ “Kể chuyện về... những chiếc giày “

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 13:30 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Chuyện kể của những chiếc giày” sử dụng ngôn ngữ hình thể của các thể loại: Ballet, jazz, múa đương đại... được biên đạo với một phong cách mới mẻ.
Bình luận 0

Sau thời gian “tầm sư, học đạo” tại nước ngoài, 3 nghệ sĩ múa trẻ Thùy Chi (du học biên đạo múa tại Bắc Kinh, Trung Quốc), Thanh Phong (du học múa tại Hà Lan), Bảo Trung (học múa tại Đức), cùng sự góp mặt của Khánh Chinh (Huy chương đồng trong cuộc thi múa đương đại tại Hàn Quốc) sẽ cùng kết hợp trong vở vũ kịch mang tên “Chuyện kể những chiếc giày” (trình diễn tối mùng 2 và 3.8 tại TP.HCM).

Đây là lần thứ tư vở vũ kịch “Chuyện những chiếc giày” được dàn dựng lại. Đó là những câu chuyện về chiếc giày biết khóc, chiếc giày biết cười, chiếc giày mang hơi thở, niềm tin, ước mơ và khát khao cháy bỏng của những diễn viên múa với nhiệt huyết cùng lòng kiên trì bền bỉ. “Chuyện kể những chiếc giày” tôn vinh người diễn viên trên sàn diễn, dưới ánh đèn sân khấu, trong luyện tập khó khăn vất vả và trong cả những lo toan đời thường, những bộn bề cuộc sống.

img
 

Tấn Lộc- đạo diễn chương trình chia sẻ: “Chúng tôi muốn khán giả cảm nhận được những điều mà họ chưa thấy, đó là múa không chỉ minh họa cho ca sĩ, múa là lao động cực nhọc, diễn viên múa có những cống hiến âm thầm để nuôi dưỡng những khát khao về nghề”.

Sau thành công vang dội của “đàn chị” Linh Nga, sự xuất hiện của 3 nghệ sĩ trẻ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp tại nước ngoài, cùng với dàn diễn viên múa hùng hậu từ vũ đoàn Arabesque lần này cho thấy nghệ thuật múa đang dần hồi sinh. Bên cạnh đó, với sự tham gia của dàn biên đạo múa đang khá “hot” hiện nay như John Huy Trần, Ngọc Khải, Tố Như, Thanh Phương, Thùy Chi, Minh Tâm, Tấn Lộc và biên đạo múa người Nhật Noriko Kuroe, chương trình hứa hẹn mang đến những sự kết hợp hoàn hảo của những “người trẻ” đầy đam mê và nhiệt huyết.

“Chuyện kể của những chiếc giày” sử dụng ngôn ngữ hình thể của các thể loại: Ballet, jazz, múa đương đại... được biên đạo với một phong cách mới mẻ. Biên đạo múa Tấn Lộc cho biết: “Ngoài việc tham gia của Khánh Chinh và sự trở lại của Thùy Chi, tôi không muốn vở diễn thay đổi nhiều. Tôi chỉ làm súc tích, tinh tế và tươm tất hơn một số chỗ”.

Ngoài những ý nghĩa về nghệ thuật, những tiết mục trong chương trình sẽ được kết nối để đem đến cho khán giá cái nhìn chân thực nhất, sâu sắc về cuộc sống của những con người luôn cống hiến hết mình cho nghệ thuật múa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem