4.000 thí sinh thi chuyên Ngoại ngữ sẽ chỉ có 380 em trúng tuyển

Hà My Thứ bảy, ngày 04/07/2020 16:35 PM (GMT+7)
Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (ĐH Ngoại ngữ - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào ngày 4/7.
Bình luận 0

Ngày 4/7, kỳ thi vào lớp 10 THPT chuyên Ngoại ngữ đã chính thức diễn ra. Theo thông tin từ nhà trường, kỳ thi năm nay có tới 4.000 thí sinh tham gia tới từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Trong số này, chỉ có 380 em sẽ trúng tuyển.

Năm nay, trường THPT chuyên Ngoại ngữ tuyển học sinh cho các lớp chuyên tiếng Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn và hệ tiếng Anh không chuyên. Được biết, năm 2020, trường THPT Chuyên Ngoại ngữ tuyển 475 chỉ tiêu (vào 3 hệ gồm hệ chuyên, chuyên có học bổng và hệ không chuyên). Trong đó, tỷ lệ "chọi" của khối chuyên Anh là xấp xỉ 1/11,2. 

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 1.

"Đây chỉ là một bài kiểm tra, đơn giản thôi" là khẩu hiệu dành cho các thí sinh tham dự kỳ thi. (Ảnh: VP).

Buổi sáng nhiều thí sinh đã phải tới trường làm bài thi đánh giá năng lực Ngoại ngữ trong cơn mưa tầm tã. 14h cùng ngày, thí sinh tiếp tục làm bài đánh giá năng lực Toán và Khoa học tự nhiên và bước vào bài thi cuối cùng là đánh giá năng lực Ngữ văn và Khoa học xã hội vào 15h30.

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 2.

Lượng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 THPT Chuyên Ngoại ngữ.

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 3.

Chỉ tiêu tuyển sinh THPT chuyên Ngoại ngữ.

Vào lúc 14h, sau khi thí sinh bắt đầu môn thi buổi chiều, nhiều phụ huynh thấp thỏm trước cổng trước cổng trường đợi con. Chị Hoàng Thu (Lê Văn Huyên - Hà Nội) cho biết chị không đặt quá nhiều áp lực cho con trai vào kỳ thi này dù cả gia đình đã dành khá nhiều thời gian và tiền bạc để đầu tư việc học ngoại ngữ cho con. "Như gia đình chúng tôi nhà ở gần nên cũng thảnh thơi, cứ tới giờ thì mẹ con đưa nhau đi thi. Tôi biết nhiều phụ huynh ở tỉnh từ những năm con học lớp 6, 7 đã đầu tư cuối tuần lại lên Hà Nội để học tại trung tâm trường Chuyên Ngoại ngữ với học phí không thấp. Chưa kể nhiều gia đình hôm nay biết kỳ thi gói gọn trong 1 ngày nên cũng không thuê nhà trọ mà "vạ vật" ở lại qua buổi trưa rồi chiều về".

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 4.

Phụ huynh từ nhiều tỉnh thành khác nhau đưa con tới trường để tham dự kỳ thi.

Tâm trạng chung của nhiều bậc phụ huynh có con tham dự kỳ thi cho biết kỳ vọng thì nhiều nhưng luôn cố để không đặt áp lực lên vai các con, mục tiêu chính vẫn là để các con thoải mái nhất thể hiện khả năng của mình.

Anh Phùng Tuấn (Quảng Ninh) cho biết đã đưa con lên Hà Nội từ chiều ngày thứ 6 để con có thời gian nghỉ ngơi trước ngày thi. "Thực tế ai đưa con đi thi cũng có sự kỳ vọng rằng con mình sẽ đỗ để bõ công sức ôn luyện đã bỏ ra trước đó. Tuy nhiên, tôi cũng không vì thế mà quá áp lực về vấn đề này. Cứ coi như đây là một lần thử sức của con, bên cạnh đó hai bố con lại có cơ hội cùng song hành trong công việc học tập". 

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 5.

Phụ huynh thấp thỏm đợi con đi thi. (Ảnh: VP).

4.000 thí sinh thi chuyên ngoại ngữ: Phụ huynh không đặt nặng áp lực "phải đỗ" - Ảnh 6.

Phụ huynh tạm tìm một chỗ ngồi để đợi con làm bài thi.

Theo quy định, ngoài yêu cầu học lực các năm xếp loại tốt nghiệp bậc THCS từ khá trở lên, nếu thi Tiếng Anh, học sinh phải làm bài trắc nghiệm và tự luận trong 60 phút. Với Tiếng Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn, bài thi 70 phút gồm tự luận và phỏng vấn. Hai bài thi còn lại diễn ra trong 60 phút theo hình thức trắc nghiệm. Điểm xét tuyển là tổng điểm ba bài thi, trong đó Ngoại ngữ nhân hệ số hai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem