Nếu trước đây, các siêu mẫu chỉ có thể kiếm tiền từ việc chụp hình quảng cáo, quay phim, đi show… thì nay, họ có thêm một hình thức tăng thu nhập từ mạng xã hội.
Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, các người mẫu trẻ dễ dàng “bỏ túi” kha khá bằng việc đăng tải những hình ảnh, clip được lồng ghép thương hiệu lên trang cá nhân. Trong số đó, Facebook và Instagram là hai hình thức giúp các "chân dài" dễ dàng kiếm lợi nhuận nhất.
Kendall Jenner – cô em gái cùng mẹ khác cha với "siêu vòng 3" Kim Kardashian là một trong những người mẫu nhận cát-sê “khủng” nhất trên mạng xã hội. Jenner là người đẹp được nhiều thương hiệu “chọn mặt gửi vàng” cho các sản phẩm của họ.
Với hơn 44,2 triệu người theo dõi trên Instagram, Kendall Jenner dễ dàng kiếm được một khoản khá “hời” khi chia sẻ hình ảnh của các nhãn hiệu nổi tiếng mà người đẹp làm gương mặt đại diện.
Frank Spadafora, CEO của tập đoàn phân tích D’Marie Archive cho biết, em gái của Kim “siêu vòng ba” có thể được nhận từ 125.000 USD – 300.000 USD chỉ với một cú click chuột khi đăng tải hình ảnh trên Instagram. Người mẫu trẻ sinh năm 1995 đang là gương mặt “hút” giới thời trang với các thương hiệu nổi tiếng như Calvin Klein, Victoria Secret, Marc Jacobs, Givenchy, Chanel…
Người mẫu trẻ Cara Delevingne có 24 triệu người theo dõi trên Instagram. Điều này giúp cô dễ dàng có được hàng loạt hợp đồng quảng cáo “béo bở”.
Chỉ cần Cara đăng tải một bức ảnh quảng cáo được lồng ghép tự nhiên như một hoạt động hàng ngày là cô nàng đã có thể kiếm được một món tiền khổng lồ từ 125.000 USD – 300.000 USD.
Khi đăng tải bức ảnh với tên thương hiệu H&M, người mẫu 23 tuổi đã dễ dàng “bỏ túi” một khoản kha khá từ việc quảng cáo trên Instagram với hàng triệu người theo dõi.
Giống như hai cô bạn đồng nghiệp Cara và Kendall, Gigi Hadid cũng nhận một số tiền tương tự từ 125.000 USD – 300.000 USD cho một bức ảnh quảng cáo trên Instagram với hơn 10,4 triệu người theo dõi của mình.
Các nhãn hiệu thời trang áo tắm, điện tử, công nghệ… sẵn sàng chi tiền cho Gigi chỉ với một bức ảnh đơn giản nhưng hút hàng triệu lượt thích trên Instagram.
Với 3,7 triệu người theo dõi trên Instagram, người mẫu Karlie Kloss sẽ nhận được một số tiền không nhỏ từ 25.000 USD đến 50.000 USD cho một bức ảnh quảng cáo sản phẩm và thương hiệu mà cô nàng đăng tải.
Đây là cách kiếm tiền không mới với giới người mẫu trẻ ở Hollywood trong giai đoạn mạng xã hội đang ở thời kỳ đỉnh cao như hiện nay. Chỉ cần một bức ảnh thời trang hay đời thường mà Kloss đăng tải đã đủ làm fan sẵn sàng chi hầu bao mua bằng được món đồ đó.
“Thiên thần” Behati Prinsloo dù đã làm mẹ song vẫn kiếm được một khoản kha khá từ các nhãn hàng thời trang và thương hiệu nước hoa, mỹ phẩm nổi tiếng. Với 3 triệu người theo dõi trên Instagram, Behati nhận được một số tiền từ 25.000 USD đến 50.000 USD cho một bức ảnh quảng cáo.
Một bức ảnh quảng cáo cho các nhãn hiệu mỹ phẩm và nước hoa mà Behati đăng tải trên Instagram “hút” hàng triệu lượt thích.
Chỉ cần đăng tải một bức ảnh quảng cáo cho nhãn hiệu mỹ phẩm, bà mẹ một con Miranda Kerr có 8 triệu người theo dõi trên Instagram đã có thể thu về 25.000 USD đến 50.000 USD.
Từ thời trang, mỹ phẩm, địa điểm mua sắm, du lịch, ăn uống… mà các người mẫu nổi tiếng đăng tải đều có khả năng kiếm tiền từ những “cú” click chuột của người hâm mộ
Vui lòng nhập nội dung bình luận.