60 nghìn USD cho "sao trẻ" điền kinh "du học" Bulgaria

Thứ tư, ngày 05/06/2013 15:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 9.6 tới, vận động viên Quách Thị Lan thuộc tổ 400m đội tuyển điền kinh Việt Nam, bắt đầu tới Bulgaria tập huấn dài hạn.
Bình luận 0

trước khi lên đường đi Bulgaria, Quách Thị Lan sẽ thi đấu giải điền kinh trẻ vô địch Đông Nam Á 2013 tổ chức tại TP.HCM và "hạt ngọc thô" này đang có mặt ở đây chuẩn bị tranh tài vào các ngày 7 và 8.6. Chia sẻ cùng Dân Việt, Quách Thị Lan cho biết: “Kết thúc giải, tôi sẽ trở lại Hà Nội trong tối 8.6 và ngày 9.6 lên đường tập huấn. Đây là đợt tập luyện mà tôi cùng các đồng đội rất kỳ vọng sẽ phát triển được chuyên môn”.

img
"Hạt ngọc thô" Quách Thị Lan được đầu tư để hướng tới những đỉnh cao trong tương lai.

Theo tìm hiểu, Quách Thị Lan cùng anh trai Quách Công Lịch được ngành thể thao Thanh Hóa phối hợp cùng Tổng cục TDTT gửi tập luyện tại Học viện thể thao Sofia (Bulgaria). Về kinh phí, Tổng cục TDTT và ngành thể thao Thanh Hóa mỗi bên chi một nửa cho đợt tập luyện trước mắt kéo dài từ tháng 6 đến hết tháng 11.

Tổng kinh phí cho chuyến tập huấn này của anh em Lan-Lịch dự toán khoảng 60.000 USD, trong đó Tổng cục TDTT chi khoảng 35.000 USD. Trong đó, phía Tổng cục TDTT hỗ trợ 50% kinh phí cho riêng Quách Thị Lan còn với Quách Công Lịch là 30%.

Cùng đi tập huấn đợt này, Thanh Hóa còn cử thêm VĐV Nguyễn Thị Phương (3000m chướng ngại vật nữ) và Lê Trọng Giang (3.000m chướng ngại vật nam). “Giải trẻ Đông Nam Á 2013 là lần đầu tiên tôi bước ra thi đấu trong năm nay. Hy vọng sẽ đạt thành tích tốt trước khi đi tập huấn” – Quách Thị Lan chia sẻ.

Với kế hoạch tập huấn dài hạn như vậy, chắc chắn Quách Thị Lan sẽ vắng mặt tại giải điền kinh VĐQG 2013. Tuy nhiên, cô và đồng đội được hứa hẹn sẽ được đại diện bên Bulgaria đăng ký tham gia thi đấu nhiều giải tại đây nhằm gia tăng thành tích chuyên môn. Nếu không có gì thay đổi, “ngọc thô” Quách Thị Lan về nước ngắn ngày trước SEA Games 27-2013 để tới Myanmar thi đấu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem