7 ngày trải nghiệm ngắm khinh khí cầu, lạc vào các lễ hội âm nhạc tại TP.HCM

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 05/12/2022 13:56 PM (GMT+7)
Tuần lễ Du lịch TP.HCM diễn ra đến ngày 11/12 với nhiều hoạt động tại Cột cờ Thủ Ngữ, công viên Bến Bạch Đằng và hàng loạt điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng khác nhằm thu hút người dân và du khách.
Bình luận 0

Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 với chủ đề “Bừng sắc Lễ hội - Thỏa sức khám phá” chính thức khai mạc sáng 5/12. 

Tuần lễ diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, kéo dài đến ngày 11/12 tại các điểm tham quan, vui chơi nổi tiếng ở TP.HCM như Công viên Bến Bạch Đằng, Bưu điện Thành phố, Đường sách TP.HCM, Nhà hát Thành phố…

Không gian văn hóa sáng tạo tại Cột cờ Thủ Ngữ

7 ngày trải nghiệm ngắm Khinh khí cầu, lạc vào các lễ hội âm nhạc… tại TP.HCM - Ảnh 1.

Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 2 năm 2022 được tổ chức tại không gian Di tích Cột cờ Thủ Ngữ, sáng 5/12. Ảnh: H.Phúc

Cột cờ Thủ Ngữ (quận 1) sẽ diễn ra nhiều hoạt động nổi bật của Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2022. Ngay sáng 5/12, Lễ Thượng cờ và phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM năm 2022 đã diễn ra tại đây.

Đồng thời, từ ngày 5 đến ngày 26/12, tại Cột cờ Thủ Ngữ sẽ diễn ra nhiều hoạt động gồm nghi lễ Thượng cờ và Hạ cờ, không gian triển lãm kết hợp trình chiếu ánh sáng, các cụm tiểu cảnh chụp ảnh lưu niệm, không gian văn hóa nghệ thuật, âm nhạc đường phố.

Không gian văn hóa sáng tạo tại Di tích Cột cờ Thủ ngữ sẽ kết hợp với đường đi bộ Nguyễn Huệ và Công viên bến Bạch Đằng tạo thành một tổng thể chung, một sản phẩm du lịch - văn hóa đặc sắc của TP.HCM. Thông qua các loại hình nghệ thuật sáng tạo nhằm giới thiệu hình ảnh trẻ trung, hiện đại và thân thiện của thành phố.

Không gian du lịch - văn hóa - âm nhạc

Song song đó, TP.HCM cũng tổ chức không gian du lịch - văn hoá - âm nhạc diễn ra xuyên suốt từ ngày 5-11/12 tại Bưu điện Trung tâm Thành phố, Nhà hát Thành phố, Đường sách TP.HCM…

Các chương trình gồm biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đờn ca tài tử, acoustic, vĩ cầm, nhảy hiện đại và các hoạt động trò chơi dân gian như tô vẽ nón lá, nặn tò he, vẽ thư pháp, bong bóng nghệ thuật, trình diễn và chụp hình với trang phục truyền thống…

Các hoạt động này nhằm truyền cảm hứng về một thành phố sôi động, đầy hứng khởi và hướng đến tương lai. 

Lần đầu tiên, hoạt động triển lãm tranh và vẽ tranh ký họa đô thị về những biểu tượng và địa điểm du lịch của thành phố của nhóm kiến trúc sư chuyên nghiệp - “Urban Sketcher” sẽ ra mắt công chúng trong dịp này. Xu hướng Du lịch xanh cũng sẽ được lồng ghép trong chuỗi chương trình talk show và tổ chức các hoạt động liên quan làm tăng phần kết nối của khán giả và môi trường sống xung quanh.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM 

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank - Giải chạy có quy mô nhất Việt Nam diễn ra từ ngày 9-11/12 thu hút hàng nghìn vận động viên hàng đầu trong nước và quốc tế, là một trong số những giải đấu có số lượng vận động viên nước ngoài tham gia đông nhất. 

Cung đường chạy sẽ đi qua 17 biểu tượng văn hóa và điểm đến du lịch, bao gồm cầu Thủ Thiêm 2, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Trung tâm Thành phố, Trụ sở UBND TP, Nhà hát Thành phố và Bảo tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP.HCM).

Lễ hội Âm nhạc Quốc tế Hozo và Ngày hội Khinh khí cầu TP.HCM

7 ngày trải nghiệm ngắm Khinh khí cầu, lạc vào các lễ hội âm nhạc… tại TP.HCM - Ảnh 3.

Ngày hội Khinh khí cầu sẽ là một trong những điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch TP.HCM. Ảnh: H.Phúc

Hai lễ hội này diễn ra từ ngày 8-11/12 tại công viên chân cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức) và đường đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1). Lễ hội năm nay quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế như Babyface - ca sĩ, nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Hoa Kỳ, chủ nhân của hơn 12 giải Grammy.

Giảm giá tour du lịch và mua sắm siêu khuyến mãi

Nhiều doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, điểm tham quan – vui chơi giải trí, cơ sở ăn uống và cơ sở mua sắm đạt chuẩn phục vụ du lịch sẽ ra mắt các tour tuyến du lịch mới, sản phẩm và dịch vụ với mức giá ưu đãi.

Du khách và người dân có thể truy cập thông tin chi tiết tại website www.visithcmc.vn hoặc website của các doanh nghiệp du lịch để đặt tour.

Cùng với Chương trình Khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm “Shopping Season” với chủ đề “Rộn ràng mua sắm mùa Xuân 2022” kéo dài đến cuối năm, người dân và du khách có thể đến các trung tâm thương mại, siêu thị… mua sắm giảm giá với mức khuyến mãi lên đến 100%. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem