Trọng Hà (Theo Korea Herald)
Thứ sáu, ngày 09/08/2024 10:24 AM (GMT+7)
Ngày 8/8 đánh dấu cột mốc 8 năm kể từ khi bốn cô gái tài năng Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa bắt đầu hành trình của mình dưới ngọn cờ của YG Entertainment, mở ra một chương mới cho nền âm nhạc K-pop.
Trong làng nhạc K-pop, hiếm có cái tên nào nổi tiếng như BLACKPINK. Từ khi ra mắt vào mùa hè năm 2016, nhóm đã không ngừng gây dấu ấn mạnh mẽ, sự nghiệp của họ phát triển không chỉ trong phạm vi châu Á mà còn vươn xa tới tầm cỡ quốc tế. Ngày 8/8 năm nay đánh dấu cột mốc tám năm kể từ khi bốn cô gái tài năng Jisoo, Jennie, Rosé, và Lisa bắt đầu hành trình của mình dưới ngọn cờ của YG Entertainment, mở ra một chương mới cho nền âm nhạc K-pop.
Để kỷ niệm 8 năm ngày thành lập, BLACKPINK đã cho ra mắt bộ phim tài liệu hòa nhạc "BLACKPINK WORLD TOUR IN CINEMAS". Phim không chỉ là sự tái hiện của buổi biểu diễn tại Seoul trong khuôn khổ tour diễn "BORN PINK", mà còn là minh chứng cho sức hút khó cưỡng của BLACKPINK trên sân khấu quốc tế, với sự tham gia của hơn 1,8 triệu khán giả qua 34 quốc gia.
8 năm khẳng định vị thế số một của BLACKPINK
Sự nghiệp của BLACKPINK luôn gắn liền với những thành tựu lớn. Ngay từ những ngày đầu, album "SQUARE ONE" với hai hit "Boombayah" và "Whistle" đã lập tức ghi dấu ấn, không chỉ đứng đầu mà còn chiếm lĩnh các vị trí cao trên bảng xếp hạng Billboard's World Digital Songs trong một thời gian dài. Thành công này không chỉ khẳng định tài năng và sức hút của nhóm, mà còn phá vỡ rào cản ngôn ngữ, đưa âm nhạc K-pop vươn ra thế giới.
Nhà phê bình Kim Do-heon đã từng nhận xét về BLACKPINK: "Họ không chỉ là những người đi tìm kiếm thử thách, mà còn là những người tạo nên xu hướng. BLACKPINK đã thay đổi cách thế giới nhìn nhận về các nghệ sĩ K-pop, không chỉ bằng âm nhạc mà còn qua phong cách và thần thái của một ngôi sao nhạc pop đích thực".
Phát hành một loạt ca khúc "hit", BLACKPINK đã xây dựng sự nghiệp của mình với nhiều kỷ lục, như lượt xem nhiều nhất trong 24 giờ đầu và nhóm nhạc K-pop nhanh nhất vượt qua mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube với "Pink Venom" vào năm 2022. Video âm nhạc cho "Pink Venom" đã đạt hơn 90 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên phát hành. Với 94,5 triệu người theo dõi, BLACKPINK cũng giữ danh hiệu nghệ sĩ âm nhạc được theo dõi nhiều nhất trên YouTube.
Bao gồm cả kỷ lục trên YouTube, nhóm đã giành được tổng cộng 12 kỷ lục Guinness trong những năm qua. Với album phòng thu thứ hai của mình, "Born Pink," nhóm đã giành vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng album của Official Charts của Vương quốc Anh và Billboard của Hoa Kỳ, giành thêm một kỷ lục thế giới với tư cách là nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên đứng đầu các bảng xếp hạng này.
Qua năm tháng, BLACKPINK không chỉ gói gọn trong khuôn khổ nhóm nhạc mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình trong các lĩnh vực như điện ảnh, thời trang và thương hiệu cá nhân. Các thành viên cũng bắt đầu theo đuổi sự nghiệp solo, Jennie khởi động cho cả nhóm vào năm 2018. Jennie trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên lọt vào top 10 iTunes của Mỹ với bài hát ra mắt đơn "SOLO", Rose và Lisa đã ra mắt solo vào năm 2021 với "On The Ground" và "LALIS".
Rose trở thành nghệ sĩ đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Global 200 của Billboard với tư cách nhóm nhạc và tác phẩm solo. Lisa đã thu hút 1 tỷ lượt phát trực tuyến với bài hát trong album ra mắt "MONEY," thiết lập kỷ lục thế giới trên Spotify vào thời điểm đó. "LALISA" cũng đã giành cho cô giải thưởng K-pop tốt nhất tại MTV VMAs và MTV EMA vào năm 2022.
Jisoo cũng đã phát hành album solo đầu tiên của mình mang tên "ME" vào năm ngoái, trở thành nghệ sĩ solo nữ K-pop đầu tiên bán được hơn một triệu bản album chỉ trong tuần đầu tiên phát hành với hơn 1,17 triệu album đã bán.
Tương lai của BLACKPINK hứa hẹn sẽ còn nhiều dự án và thành tựu hơn nữa. Theo những tiết lộ từ Yang Hyun-suk, người sáng lập YG Entertainment, năm 2025 sẽ là một năm đáng nhớ với sự trở lại của nhóm, không chỉ trên sân khấu mà còn qua các dự án mới, hứa hẹn tiếp tục làm giàu thêm di sản âm nhạc của BLACKPINK.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.