Thứ Hai tuần này, Apple công bố doanh số bán hàng iPad đã đạt ngưỡng 3 triệu chiếc, chỉ trong 80 ngày bán kể từ ngày chính thức ra mắt đầu tiên ở Mỹ.
Khi con số này ở mức 1 triệu chiếc trong gần 1 tháng đầu ra mắt, đã có tới 200.000 ứng dụng được phát triển dành riêng cho chiếc máy tính bảng của Apple này.
“Chúng tôi đang cố gắng hết sức để mang tới khách hàng số lượng iPad nhiều nhất có thể trên toàn thế giới, cả trên 9 nước mà iPad sắp đặt cửa hàng trong tháng tới”, Steve Jobs, CEO của Apple cho biết.
Doanh số của iPad vẫn giữ ở mức cao, trung bình 1 triệu chiếc mỗi tháng, trong khi các đối thủ cạnh tranh Kindle và Nool của Amazon buộc phải dùng chiêu bài giảm giá tới 25% để thu hút khách, cả hai mẫu sách điện tử đều giảm xuống dưới 200USD. Trong khi đó, iPad vẫn giữ giá từ 499USD.
Tuy nhiên, dường như giá không phải là rào cản lớn khi iPad được trang bị những công nghệ mới nhất, “độc” trên thị trường máy tính bảng – Richard Doherty, chuyên viên phân tích của Envisioneering Group chia sẻ.
Doherty còn cho biết thêm con số này hứa hẹn sẽ giúp doanh số bán iPad vượt xa mức dự báo, khoảng 5 đến 8 triệu chiếc mỗi năm.
Theo Rueters, hiện iPad đã được bán tại Canada, Nhật Bản, Australia, Itlia, Pháp, và Đức. Một số thị trường khác dự kiến sẽ xuất hiện iPad trong tháng Bảy tới như Hongkong, Mexico, Na Uy, Singapore, New Zealand…
Huy Nghĩa
Theo Los Angeles Times
Vui lòng nhập nội dung bình luận.