Quảng bá kịp thời cho cà phê Buôn Ma Thuột
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 là sự kiện văn hóa cấp quốc gia, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, cà phê Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước; mở rộng, phát triển các hoạt động hợp tác, giao lưu kinh tế, văn hóa trong sản xuất, chế biến, xuất khẩu, tiêu dùng nội địa và các sản phẩm làm từ cà phê. Hoạt động này nhằm nâng cao nhận thức và tôn vinh các doanh nghiệp (DN), người nông dân sản xuất cà phê, kinh doanh cà phê...
Một điểm giao dịch của Agribank
Lễ hội gồm 17 chương trình, trong đó phải kể đến Chương trình Khai mạc với chủ đề “Tinh hoa đại ngàn” được thực hiện hoành tráng, rực rỡ sắc màu và có giá trị nghệ thuật cao; Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà phê thu hút sự tham gia của 230 đơn vị với 800 gian hàng, trong đó có 65 gian hàng của 18 doanh nghiệp nước ngoài...
Tại lễ hội còn tổ chức cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam năm 2019 - là cuộc thi cà phê đặc sản đầu tiên của nước ta, có 31 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tham gia; Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Đăk Lăk năm 2019 đã có 38 dự án được trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, bản ghi nhớ với tổng vốn đầu tư khoảng 72.000 tỷ đồng.
Lễ hội đã thu hút khoảng 50.000 lượt du khách, trong đó có 6.000 du khách quốc tế. Sau 8 ngày diễn ra các hoạt động, chương trình, sự kiện độc đáo, đầy ý nghĩa và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019 đã thành công rực rỡ.
Ông Phạm Toàn Vượng (thứ 3 từ phải qua) - Phó Tổng Giám đốc Agribank nhận bảng Vàng nhà tài trợ tại lễ khai mạc. Ảnh: Quốc Lương
Lễ hội cà phê lần thứ 1 (tháng 3.2005), Agribank là nhà tài trợ chính; Lễ hội cà phê lần thứ 2 (tháng 12.2008) - tài trợ Vàng; Lễ hội cà phê lần thứ 3 (tháng 3.2011) – tài trợ Đồng; Lễ hội cà phê lần thứ 4 (tháng 3.2013) – tài trợ Vàng; Lễ hội cà phê lần thứ 5 (tháng 3.2015) – tài trợ Vàng; Lễ hội cà phê lần thứ 6 (tháng 3.2017) – tài trợ Vàng và Lễ hội cà phê lần thứ 7 (tháng 3.2019) – tài trợ Vàng.
|
Phát biểu bế mạc lễ hội, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đăk Lăk, Trưởng Ban tổ chức lễ hội khẳng định:Thành công của lễ hội là nguồn động lực mạnh mẽ tiếp tục tôn vinh sản phẩm cà phê Việt Nam, đặc biệt là thương hiệu và chỉ dẫn địa lý cà phê Buôn Ma Thuột trên trường quốc tế; quảng bá phát triển cà phê đặc sản, với khát vọng đưa Buôn Ma Thuột - Đăk Lăk trở thành “điểm đến của cà phê thế giới”.
Agribank luôn đồng hành
Nhận thức được vai trò, trách nhiệm của mình với một sự kiện lớn, quan trọng bậc nhất của “đại gia đình” cà phê Việt Nam, qua các kỳ lễ hội, Agribank không chỉ hỗ trợ vật chất với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng mà còn tích cực tham gia có trách nhiệm, hiệu quả các hoạt động diễn ra trong lễ hội, như: Tham dự lễ khai mạc, bế mạc, tham gia hội nghị xúc tiến đầu tư... Hình ảnh Agribank hầu như xuất hiện ở hầu hết các địa điểm, sự kiện quan trọng của lễ hội. Trong đó, xuyên suốt nhất là tại hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê.
Với sự chuẩn bị công phu, chuyên nghiệp, gian hàng của Agribank mà chủ lực là Agribank Đăk Lăk đã luôn mang đến sự tươi mới cho hội chợ - triển lãm. Vượt lên cả mục tiêu quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, gian hàng cũng đã mang đến hình ảnh về một Agribank thân thiện, gần gũi với cộng đồng, khách hàng, nhất là hộ nông dân, DN hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, chế biến, thu mua, xuất khẩu cà phê.
Nhiều chủ đề được trưng bày tại gian hàng, như: “Agribank đồng hành cùng Lễ hội cà phê”, “Tín dụng Agribank với chương trình tái canh cà phê”, “Agribank với công tác an sinh xã hội”, “Agribank và các giải thưởng lớn năm 2018”, “Agribank dấu ấn 2018”, “Bảng vàng thành tích”… đã gửi đến quý khách tham quan thông điệp: Agribank không chỉ là ngân hàng thương mại có vốn đầu tư vào ngành cà phê lớn nhất trong các ngân hàng thương mại, là “bà đỡ” của cây cà phê từ thuở khai hoang mở đất, trồng mới, chăm sóc cho đến khi thu hoạch, chế biến, xuất khẩu mà còn là một DN có trách nhiệm với cộng đồng.
Sức lan tỏa của Agribank qua các kỳ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là rất lớn. Hình ảnh về một Agribank gần gũi, thân thiện với khách hàng - nhất là đối với hộ nông dân, trong đó có hộ nông dân trồng và chăm sóc cà phê, đã để lại một ấn tượng đẹp trong công chúng, khách hàng. Ngoài việc quảng cáo thương mại, tham gia tài trợ cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột còn có ý nghĩa như một sự tri ân của Agribank đối với ngành cà phê Việt Nam.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.