Ai Cập: Quân đội bắn hơi cay vào người biểu tình

Thứ hai, ngày 08/07/2013 14:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sức nóng từ các cuộc biểu tình ở Ai Cập đang gia tăng khi người biểu tình cho biết quân đội và cảnh sát Ai Cập sáng 8.7 đã sử dụng súng và đạn hơi cay để giải tán đám đông ủng hộ cựu Tổng thống Morsi.
Bình luận 0

Một đám đông biểu tình ngồi bên ngoài trụ sở Lực lượng Vệ binh Cộng hòa tại thủ đô Cairo sáng 8.7 đã bị giải tán bằng hơi cay, gây ra bạo loạn khiến 20 người thiệt mạng và gần 300 người khác bị thương.

Một người biểu tình cho biết các lực lượng an ninh đã bắn chỉ thiên và ném lựu đạn hơi cay.

img
Người biểu tình ủng hộ ông Morsi.

Tuy nhiên, quân đội đã có báo cáo khác nhau về sự việc. Quân đội Ai Cập cho biết, một nhóm khủng bố vũ trang đã cố tình tấn công trụ sở và tấn công lực lượng an ninh, giết chết một sĩ quan. Quân đội cũng cho biết đã bắt giữ 200 kẻ tấn công, những người này đã mang theo súng, đạn và các vũ khí sát thương khác.

Kể từ sau cuộc đảo chính của quân đội Ai Cập lật đổ cựu Tổng thống Mohamed Morsi ngày 3.7 đến nay, các cuộc biểu tình ủng hộ ông Morsi vẫn diễn ra ở thủ đô Cairo và nhiều tỉnh thành khác. Theo ước tính, đã có khoảng 40 người thiệt mạng và 1.400 người bị thương do bạo loạn từ những cuộc biểu tình này.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem