Ai chẳng có một phần trong ký ức...

Thứ năm, ngày 20/12/2012 13:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Ký Ức Northumbria" không phải là một cuốn sách về du học, càng không phải một chuyện của riêng ai. Nó là khát khao tuổi trẻ của những năm tháng phải đánh vật với cuộc đời sau này.
Bình luận 0

“Ký ức Northumbria” vẽ ra câu chuyện của bốn du học sinh người Việt: Hạ Thanh, Joy, Quân Anh và Bảo Na. Với tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và năng động, họ hăng hái bước vào chuyến hành trình du học, gặp nhau ở nước Anh xa xôi để rồi trở thành người yêu hay kết thành những người bạn thân của nhau.

 img

 "Ký ức Northumbria" - một phần ký ức của mỗi người...

Cuộc sống bình yên của họ bị cuốn vào những tranh đoạt, mưu toan của người lớn. Gia đình Hạ Thanh li tán, tình yêu đầu đời của cô dang dở. Nhưng điều Hạ Thanh không ngờ tới là người đứng sau toàn bộ câu chuyện ấy của gia đình cô lại chính là Cao Lâm - “quý nhân” đã dang tay giúp đỡ cô trong những năm tháng khó khăn nhất, đồng thời là cha của người bạn thân nhất… Rồi mọi gút thắt cuộc đời dần được tháo gỡ, những sự thật lần lượt được phơi bày, sáng tỏ. Sau tất cả, lòng vị tha và tình người đã giúp họ chiến thắng những đua chen, toan tính.

Cuộc sống xa xứ trong “Ký ức Northumbria” còn mang lại cho những du học sinh ấy thật nhiều thứ. Nó tạo “bước ngoặt” cho sự thay đổi trong suy nghĩ và tính cách của các nhân vật từng ngày, từng giờ. Nó biến một cô tiểu thư như Bạch Bảo Na biết lo toan, trở nên dịu dàng và thậm chí là mạnh mẽ hơn.

Cuộc sống ấy cũng khiến cho một Hạ Thanh ngang bướng thời trung học trở nên đằm thắm, biết lắng nghe, và chia sẻ nhiều hơn. Ở nơi ấy, có cả tình yêu và cả sự trưởng thành. Mỗi người lớn lên theo một cách rất riêng.

Mỗi người một mảnh đời lạ, như một câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Để rồi, ai cũng có sự đúc kết khác biệt của cá nhân mình, để chuẩn bị cho cuộc sống tương lai bớt đi phần nào vấp váp.

“Ký ức Northumbria” không phải là một cuốn sách về du học, càng không phải là một câu chuyện của riêng ai. Nó đơn giản chỉ là một “câu chuyện tình giả tưởng”, được lấy cảm hứng từ chính những gì tác giả nhìn thấy tại nơi mà tác giả đã đi qua.

Trong câu chuyện của mỗi nhân vật, đôi lúc đan xen những hình ảnh chân thực của cuộc sống sinh viên ở Anh: Có khó, có khổ, có vui, có buồn, có niềm hân hoan, có nỗi cô đơn và cả tình yêu nữa. Những hình ảnh đẹp đẽ đó giờ đã là Ký ức và trở thành một phần cuộc sống của họ. Nó sẽ là hành trang mà họ mang theo trên những chặng đường phía trước.

Mang hơi thở của tuổi trẻ, khát vọng của tương lai, qua “Ký ức Northumbria” hy vọng bất kỳ ai đã từng có quãng đời sinh viên đầy ước mơ với tình yêu và rất nhiều ước vọng, có thể thấy hình bóng mình lấp ló đâu đó trong suy tư của mỗi nhân vật. Khát khao tuổi trẻ sẽ vẫn sống mãi trong suốt những năm tháng phải đánh vật với cuộc đời sau này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem