Án chung thân cho giám đốc "siêu lừa"

Thứ tư, ngày 12/01/2011 06:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11-1, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt án chung thân với bị cáo Nguyễn Thanh Hà (SN 1959, trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) - nguyên Giám đốc Công ty TNHH Thanh Hà, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Bình luận 0

Cáo trạng xác định: Ngày 3-3-2009 Cơ quan an ninh điều tra Hà Nội phát hiện Hà đang ký kết hợp đồng cho vay và nhận 10.000 USD tạm ứng chi phí vay của ông Phạm Tiến Tạo, Lê Chính Đại tại khách sạn Bảo Sơn (Hà Nội).

Công an thu giữ một số tài liệu của Hà gồm “dự án 22 triệu USD tại Nigeria” cùng một số tài liệu khác bằng tiếng Anh, có dấu ký xác nhận được cho là của Văn phòng Tổng thống Mỹ, Tổng Thanh tra tài chính quản lý thuế Mỹ, Đại sứ quán Mỹ tại Nigeria và Hà Nội...

Cơ quan điều tra cũng xác định, từ tháng 6-2007, Hà đã mang các dự án trên giới thiệu với các bị hại về việc Hà có nguồn vốn ở nước ngoài, sẽ cho họ vay tiền nhưng yêu cầu họ nộp tiền chi phí vay trước. Với thủ đoạn đó, Hà đã chiếm đoạt của 9 bị hại với số tiền gần 400.000 USD và 1,9 tỷ đồng (tổng cộng gần 8 tỷ đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem