Ấn Độ và hợp đồng khủng với 180 Airbus A320

Thứ tư, ngày 12/01/2011 16:40 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng hàng không IndiGo của Ấn Độ mới ký một thỏa thuận mua 180 chiếc Airbus A320 với giá trị kỷ lục, lên đến 16,4 tỷ USD.
Bình luận 0

Hãng Airbus cho biết: “Đây là hãng hàng không đơn lẻ mua máy bay với số lượng lớn nhất trong lịch sử thương mại hàng không”, dù Airbus đã ký những hợp đồng có giá trị lớn hơn thế.

img

Hãng hàng không giá rẻ IndiGo đã ký bản ghi nhớ mua 150 chiếc máy bay A320 loại mới có một lối đi. Loại máy bay phiên bản mới được lựa chọn động cơ mới thích hợp hơn và tiết kiệm nhiên liệu. IndiGo là khách hàng đầu tiên mua loại máy bay phiên bản mới này. Ngoài ra, IndiGo còn mua 30 chiếc A320 phiên bản tiêu chuẩn.

Giá trị thật của thỏa thuận mua bán này không được tiết lộ, nhưng theo bảng giá của Airbus thì giá trị mua hàng lên đến 16,4 tỷ USD.

Ông Gangwal và Rahul Bhatia, hai người đồng sáng lập ra hãng IndiGo cho biết: “Đơn đặt hàng này với hãng sản xuất máy bay dẫn đầu về tiết kiệm nhiên liệu cho phép IndiGo tiếp tục cung cấp dịch vụ hàng không giá rẻ”.

Máy bay A320 phiên bản mới có thể tiết kiệm được 15% nhiên liệu và giảm ô nhiễm môi trường.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem