Androi vượt mặt Blackberry, “xưng vương” đất Mỹ

Thứ tư, ngày 09/03/2011 13:33 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sau những nỗ lực đổi mới không ngừng nghỉ, hệ điều hành Android trẻ trung của Google đã chính thức vượt qua Blackberry OS “về chiều”, trở thành nền tảng điện thoại phổ biến nhất tại Mỹ.
Bình luận 0

Như vậy, các mẫu smartphone Android nay trở thành sản phẩm bán chạy nhất ở Mỹ, tương lai trên toàn thế giới không còn quá xa vời, thậm chí vượt qua ‘ông lớn’ Nokia với hệ điều hành Symbian, khi hãng tập trung chủ lục vào Windows Phone 7.

img
 

Thị phần của nền tảng Android tại Mỹ tăng vọt trong 3 tháng, từ tháng 11 năm 2010 tới hết tháng 1 vừa qua. Theo số liệu khảo sát trên 30.000 thuê bao ở Mỹ, Android tăng thêm 7,7% lên 31,2%. Đồng thời nền tảng iOS của Apple nhích thêm 0,1% lên 24,7%.

Nền tảng trượt dốc nhanh nhất lại chính là Blackberry của RIM, trên chính vùng đất mà hãng đã thống trị bấy lâu, thị phần trượt 5,4% còn 30,4%.

Mặc dù có những chiến lược marketing ấn tượng, các thiết bị Windows Phone 7 của Microsoft vẫn chỉ như cuộc dạo chơi trong thương trường smartphone ở Mỹ, chỉ chiếm 8% thị phần. Dẫu sao vẫn còn tiến bộ hơn webOS của Palm, lại tụt giảm 0,7% còn 3,9%.

Hãng phân tích thị trường ComScore đồng thời liệt kê danh sách những nhà sản xuất đang chiếm ưu thế trên thị trường Mỹ. Samsung hiện đang dẫn đầu, chiếm 24,9% (tăng 0,7% so với quý trước), tiếp sau là LG với 20,8% (giảm 0,2%) và Motorola 8,6% (giảm 0,7). Apple đứng vị trí cuối trong top chỉ sở hữu 7% thị phần.

Theo GA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem