Ảnh nude của Ngọc Quyên dính "nghi án" photoshop

Thứ ba, ngày 22/03/2011 14:04 PM (GMT+7)
Dân Việt – Cư dân mạng đang dấy lên “nghi án” những bức ảnh nude được người đẹp Ngọc Quyên và ê kíp thực hiện tại núi rừng Mộc Châu hoang sơ là kết quả của… photoshop.
Bình luận 0

Ngay sau khi những bức ảnh nude của Ngọc Quyên được các trang báo điện tử đua nhau đăng tải trong ngày hôm qua, 21.3, thì cộng đồng mạng lập tức cũng không tiếc lời xôn xao bàn tán. Bên cạnh những bình luận nhằm vào mục đích, ý nghĩa của bộ ảnh, độ đẹp – xấu của ảnh và mẫu, có không ít ý kiến “bắt giò” rằng thực ra đây là ảnh ghép, sử dụng kỹ thuật photoshop.

img

Nhẹ nhàng thì có những nhận xét thiên về cảm tính, có tính chất đặt vấn đề nghi vấn “liệu có hay không việc ảnh nude của Ngọc Quyên là nhờ photoshop?”. Nặng nề hơn thì có những lập luận, chứng minh, phân tích… để khẳng định chắc chắn “rõ ràng là ảnh ghép rồi”.

Trên diễn đàn webtretho, thành viên Bống Bi đưa ra bình luận: “Shop kiểu gì mà cứ như tượng sáp thế, chả hiểu là chụp cảnh thật hay không mà nhìn trông như tranh xé dán của người lớn í”.

Còn tại trang tổng hợp tin tức LinkHay, một thành viên tham gia cũng đặt nghi vấn: “Hình như chụp ở studio rồi ghép cảnh vào thì phải, gượng gạo quá. Cái này chỉ dân ngoại đạo mới nghĩ là thật”.

Một độc giả có địa chỉ email usa4eyes@yahoo.com thì nêu cảm nhận: “Bộ ảnh không tự nhiên, giống ma-nơ-canh bị vứt trong rừng vậy ...; hậu quả của Photoshop quá tay!”.

img

Cùng với những cảm nhận chung chung như vậy, nhiều cư dân mạng còn kỳ công “mổ xẻ kỹ thuật” để chỉ ra những chi tiết còn chưa hợp lý của các bức ảnh.

Để biết được sự thật sau “nghi án” ảnh ghép này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi Dân Việt (www.danviet.vn) để nghe trần tình của tác giả bộ ảnh - nhiếp ảnh gia Tô Thanh Nghiệp, và của chính người mẫu Ngọc Quyên.

Theo một độc giả ở địa chỉ email giao1987@gmail.com: “Về hình thể và cảnh vật xét riêng thì đẹp. Nhưng nếu người và phong cảnh thì tôi cảm giác không hòa hợp, có vẻ như chụp ảnh Nude trong studio và sau đó ghép vào ảnh phong cảnh của Mộc Châu. Nhìn ảnh không có tỉ lệ cân đối, nếu chú ý một số điểm thì tôi nghĩ đây là kết quả của việc ghép ảnh”.

Cả những phân tích về thời tiết cũng được đem ra để liên hệ: “Có lẽ lặn lội ra Mộc Châu chụp cảnh, rồi về chụp người mẫu trong phòng chụp để ghép vào. Trời lạnh như đợt vừa rồi mà nude thế này thì thành da gà, da vịt hết chứ sao nuột được thế” (thành viên TieuThin – webtretho).

img

Cũng trên diễn đàn này, thành viên Citisan đưa ra lời bình luận khá hài hước, nhưng không phải là không có lý: “Cái ảnh ngồi trên tảng đá toàn nước trơn thế kia, mình đang tưởng tượng nếu mà mình ko mặc gì ngồi như vậy ngã dập mặt xuống nước lâu rồi, về mặt lý thuyết là không thể ngồi tạo dáng dễ dàng như vậy hoặc chắc phải gắn keo vào mông -> có khả năng ảnh ghép thật”.

img

Bị “mổ xẻ” nhiều nhất có lẽ là bức ảnh người đẹp Ngọc Quyên tạo dáng chênh vênh, mỗi chân dẫm lên một mỏm đá và tay bám hờ hững vào đám cây cỏ dại.

Độc giả có địa chỉ greggjessy@gmail.com khẳng định: “Rõ ràng là ảnh ghép. Ngọc Quyên mà đứng vững chắc tạo dáng, nhón lên nhón xuống được trên những mỏm đá, rễ cây rất trơn và gồ ghề như vậy thì chắc nàng cũng có thể bay được như siêu nhân!”.

Thành viên Memble của webtretho thì lại không khỏi băn khoăn: “Mình không hiểu cách nào NQ có thể ra đó mà đứng? Nhìn mãi chả có lối nào để đi hay leo vào cả? Tất cả xung quanh đều rất dốc mà bên cạnh thác nước thì chắc chắn là cực kỳ trơn trượt. Hay là ekip dùng cần cẩu đưa NQ vào đó đứng chụp nhỉ?”.

Theo bạn, liệu “nghi án” photoshop là có thật? Bộ ảnh nude của Ngọc Quyên là nghệ thuật hay dung tục, phản cảm? Hiệu quả “kêu gọi bảo vệ môi trường”, mục đích của nhóm thực hiện, đã đạt được đến đâu sau khi bộ ảnh ra đời ?... - Ý kiến của bạn đọc sẽ được Dân Việt đăng tải khách quan.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem