Apple "vòi" thêm 707 triệu USD bồi thường

Thứ tư, ngày 26/09/2012 12:52 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, hãng Apple lại yêu cầu tòa án cấm Samsung bán sản phẩm tại Mỹ vì vi phạm bằng sáng chế và phải bồi thường thêm 707 triệu USD, cộng vào khoản bồi thường hơn 1 tỷ USD của tháng trước.
Bình luận 0

Theo Apple, số tiền 707 triệu USD bồi thường thêm gồm: 400 triệu USD vì vi phạm thiết kế, 135 triệu USD vì vi phạm phần mềm tiện ích, 121 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại bổ sung dựa trên doanh số các sản phẩm Samsung bán được mà không được đề cập đến trong phán quyết trước đây và 50 triệu USD là tiền lãi khi chờ quyết định cuối cùng của toà án Mỹ.

img
 

Apple còn trình bày với tòa án rằng: "Samsung đã gây tổn hại đến doanh số bán ra của iPhone và iPad, làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu, thu nhập và lợi tức của Apple."

Samsung đang đệ đơn kháng án lên tòa án Mỹ, yêu cầu một phiên xét xử mới.

Hiện, hai “ông lớn” trong làng công nghệ thế giới này tiếp tục đối mặt với nhau tại tòa án ở ít nhất 10 quốc gia nữa. Đây được coi là vụ kiện tụng về vi phạm bằng sáng chế lớn nhất và dai dẳng nhất thế giới từ trước đến nay.

Theo BBC, Reuters
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem