Apple đã chính thức tung ra thị trường phiên bản iPhone 4 từ tuần trước, và hoan hỉ với doanh số 1,7 triệu chiếc được tiêu thụ chỉ trong ba ngày đầu, con số thành công nhất trong lịch sử của Apple.
Tuy nhiên, ngày đầu ra mắt, cũng là ngày Apple nhận được những phàn nàn của khách hàng dầu tiên về sóng tin hiệu ăng-ten kém khi cầm điện thoại bằng tay trái. Hiện chưa có con số thống kế chính xác có bao nhiêu chủ sở hữu iPhone 4 bị ảnh hưởng bởi sự cố này.
“Nhà sản xuất và thiết kế iPhone 4 đã biết những sự cố này của máy trước khi được giao tới tay những khách hàng đầu tiên, vấn đề liên quan tới ăng-ten của iPhone 4 sẽ gây những khó khăn hay thậm chí không thể duy trì kết nối với mạng của AT&T”, một đơn kiện gửi lên tòa án viết.
Ngoài ra, các đơn kiện đệ trình lên tòa án còn đề cập tới sự việc Apple và AT&AT không có trách nhiệm trong việc hỗ trợ khách hàng, chỉ đưa ra lựa chọn cho khách hàng là trả một khoản phí bổ sung 10% và trả lại điện thoại hoặc bỏ ra 29,95 USD để mua một trong những chiếc vỏ bảo vệ do Apple sản xuất để khắp phục lỗi sóng ăng-ten.
Về cơ bản, iPhone 4 có thiết kế không khác biệt nhiều so với iPhone thế hệ trước, 3GS, chỉ thay đổi hình thức vỏ bên ngoài. Vỏ của iPhone 4 được làm từ chất liệu thép không gỉ, đồng thời cũng thực hiện chức năng như ăng-ten thu phát tín hiệu sóng, và ăng-ten thu phát sóng được đặt ở viền dưới của máy đã gây ra lỗi về sóng tín hiệu.
Trước đó, Apple đã lên tiếng và cho rằng khách hàng đã cầm iPhone không đúng cách. Hiện Apple và AT&T chưa có bình luận thêm xung quanh việc có đơn đệ trình lên toàn án.
Hoàng Nam
Theo TheAge, Reuters
Vui lòng nhập nội dung bình luận.