Apple lại “đá bay” Google về doanh thu ứng dụng

An Nhiên Thứ bảy, ngày 06/07/2019 05:55 AM (GMT+7)
Apple tiếp tục “vượt mặt” Google về mặt doanh thu ứng dụng toàn cầu trong nửa đầu năm nay, nhưng khoảng cách giữa hai thương hiệu đang dần thu hẹp.
Bình luận 0

Giờ đây, doanh thu và số liệu ứng dụng tải xuống trên di động toàn cầu đã được trang web Sensor Tower công bố, kết quả này hoàn toàn không có gì nổi bật so với các năm trước. Mặc dù cửa hàng ứng dụng Play Store của Google vẫn tiếp tục nắm giữ lợi thế lớn hơn so với App Store của Apple về số lượng ứng dụng được cài đặt lần đầu tiên nhưng “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino vẫn thống trị về doanh thu.

img

Apple đã "bỏ túi" 25,5 tỷ USD từ ứng dụng trên App Store.

Theo ước tính mới nhất, App Store trên iOS đã mang về doanh thu khổng lồ 25,5 tỷ USD trong nửa đầu năm 2019, tăng từ 22,6 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018. Mặt khác, người dùng Android chi tới 14,2 tỷ USD trong 6 tháng đầu năm nay, ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ từ con số 11,8 tỷ USD trong nửa đầu năm 2018. Tổng cộng, doanh thu ứng dụng toàn cầu đã tăng từ 34,4 tỷ USD lên 39,7 tỷ USD so với năm ngoái, trong đó App Store chiếm tới 64% tổng doanh thu.

img

Doanh thu ứng dụng của Google Play và App Store trong nửa đầu năm 2018 và 2019.

Con số này còn ấn tượng hơn nữa khi sự thật là App Store chỉ chiếm 14,8 tỷ trong tổng số 56,7 tỷ lượt ứng dụng tải xuống lần đầu tiên trong quý 1 năm 2019. Điều đó có nghĩa là Apple kiếm được nhiều tiền hơn 80% so với Google mặc dù Play Store có số lượng ứng dụng được cài đặt lần đầu tiên hơn gấp ba lần. Vào năm 2018, khoảng cách doanh thu này thậm chí còn lớn hơn nhiều.

Đồng thời, Qúy 1 2019 là quý đầu tiên số lượt ứng dụng tải xuống trên iOS giảm so với năm ngoái, chủ yếu là do "suy thoái ở Trung Quốc". Tình trạng này đã được cải thiện trong quý 2 nhưng vẫn không đủ lớn để bù cho quý trước. Đương nhiên, “Nhà Táo” quan tâm nhiều hơn đến việc kiếm tiền hơn là số lượt ứng dụng tải xuống nhưng đây không phải là một xu hướng tích cực.

img

Số lượng ứng dụng tải về toàn cầu của hai cửa hàng ứng dụng trong 6 tháng đầu năm 2018 và 2019.

Trong số các ứng dụng có lợi nhuận cao nhất trên cả hai nền tảng di động, Tinder tiếp tục đứng đầu các bảng xếp hạng, tiếp theo là Netflix, dịch vụ Tencent Video của Trung Quốc, iQiyi và YouTube. Trong khi đó, danh sách những game di động mang về thu nhập lớn nhất thế giới mới nhất là Honor of Kings của Tencent, tiếp theo là Fate / Grand Order từ Sony, Monster Strike, Candy Crush Saga và PUBG Mobile.

Tất nhiên, App Store cũng tạo ra doanh thu cao hơn nhiều so với Google Play từ game. Bù lại, Google Play đã ghi nhận mức tăng 16,8% so với năm 2018, lên 12 tỷ USD. Trong khi đó, Apple đạt 17,6 tỷ USD, chỉ tăng hơn 7,8% so với năm trước.

Bản sao Apple Memoji của Xiaomi khiến nhiều người bất ngờ

Xiaomi có một lịch sử lâu dài về hành vi sao chép Apple, và giờ đây công ty lại tiếp tục thực hiện điều đó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem