Apple sắp ra mắt dịch vụ iCloud thay cho iTunes

Thứ ba, ngày 07/06/2011 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Apple cho biết sắp cho ra mắt kho lưu trữ trực tuyến iCloud hay còn gọi là Dịch vụ Đám mây vào sử dụng, thay thế cho iTunes.
Bình luận 0

CEO Steve Jobs của Apple tiết lộ hãng sắp cho ra mắt hệ điều hành Mac OS X Lion cho máy tính, hệ điều hành iOS 5 cho điện thoại và dịch vụ lưu trữ trực tuyến mới là iCloud.

img
 

iCould có thể sẽ thay thế iTunes và trở thành nơi lưu trữ tất cả các loại dữ liệu cho iPhone, iPad, iPod. Tất cả các thông tin đều có thể chuyển tải lên "đám mây" bằng tài khoản đăng nhập. Ngoài ra, dịch vụ này còn có các tính năng USB tethering và đồng bộ hóa, cho phép người sử dụng cài đặt các thiết bị dùng hệ điều hành iOS bằng cách đăng nhập qua tài khoản iTunes.

iTunes hiện tại dùng để đồng bộ các dữ liệu như âm nhạc, phim ảnh, chương trình TV, sách điện tử e-book, ứng dụng trên App Store, danh bạ, lịch, ghi chú và các loại dữ liệu được chia sẻ trên các thiết bị chạy iOS.

Trong khi đó, điểm nhấn của MobileMe là dịch vụ đồng bộ hóa dánh dấu trang (bookmark), danh bạ, lịch và dữ liệu khác. Nếu iCloud được đưa vào sử dụng với mục đích là bản dự phòng của iTunes với giá 99 USD như hiện nay thì dịch vụ MobileMe sẽ đi vào dĩ vãng.

Ngoài iPhone và iPad, người sử dụng hệ điều hành Mac OS trên máy tính cá nhân cũng có thể sử dụng iCloud.

Theo Digitaltrends
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem