Arsenal chi 50 triệu bảng mua Higuain lẫn Joventic

Thứ ba, ngày 04/06/2013 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt – Cuộc cách mạng nhân sự của HLV Wenger sẽ bắt đầu từ hàng công. Ông vừa quyết định sẽ chi 50 triệu bảng để nhanh chóng sở hữu bộ đôi Stevan Jovetic và Gonzalo Higuain.
Bình luận 0

Sau 8 mùa giải tay trắng trên khắp các mặt trận, sự kiên nhẫn của người Arsenal đã đến tới hạn. Theo tiết lộ, trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, giới chủ CLB sẽ cấp cho HLV Arsene Wenger 70 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Tất cả nhằm mục đích tái tăng cường sức mạnh cho Pháo thủ, từ đó có thể trở lại với những cuộc đua lớn. 

img
Arsenal quyết đánh bại Juventus trong cuộc đua chữ ký Jovetic.

Với khoản đầu tư này trước mắt, chiến lược gia người Pháp sẽ nâng cấp hàng công, nơi đã mất đi sự sắc bén cần thiết kể từ khi Robin van Persie ra đi. Hai mục tiêu hàng đầu mà ông nhắm tới chính là Stevan Jovetic (Fiorentina) và Gonzalo Higuain (Real Madrid).

Cách đây ít ngày, báo chí Ý đưa tin, Juventus đã mua thành công Jovetic từ Fiorentina và thậm chí còn khẳng định ngôi sao người Montenegro sẽ mang áo “số 10” của Lão phu nhân kể từ 1.7. Nhưng thực tế, vẫn chẳng có gì diễn ra cả. Juventus mới chỉ chào mời Joventic, trong khi Fiorentina vẫn đợi ai trả được giá cho ngôi sao của mình.

Nghĩa là cơ hội để Arsenal chiêu mộ “Jo-Jo” chưa hết. Không chậm chễ thêm nữa, HLV Wenger vừa gửi tới Fiorentina lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng cho Jovetic, tức cao hơn khoảng 3 triệu bảng so với Juventus. Ngoài mức giá hấp dẫn, nhà cầm quân người Pháp còn sẵn sàng các thêm cả Nicklas Bendtner vào thương vụ (theo dạng cho mượn). Thật khó để Fiorentina có thể từ chối.

Song song với cuộc đua giành chữ ký của Jovetic, HLV Wenger còn muốn nhanh chóng chốt hạ thương vụ Higuain. Cách đây chừng 2 ngày, ngôi sao người Argentina đã lên tiếng thừa nhận, anh muốn rời Real Madrid ngay trong hè. Phía Real cũng không ngăn cản và muốn cái giá khoảng 20 triệu bảng cho cầu thủ này 

Wenger lập tức vào cuộc và sẵn sàng đáp ứng những gì Real Madrid yêu cầu, đồng thời chào mời Higuain bằng bản hợp đồng 4 năm, kèm mức lương 4 triệu bảng/ mùa, tương đương những gì anh từng mong muốn. Có thể tin Higuain sẽ chọn Pháo thủ thay vì Juventus. Lão phu nhân đang thừa tiền đạo, trong khi đến Arsenal, Higuain gần như chắc suất đá chính. Chưa kể những chế độ đãi ngộ cũng chẳng kém.

Đưa về Higuain và Jovetic, HLV Wenger sẽ phải dọn dẹp hàng công. Marouane Chamakh, Andrei Arshavin, Gervinho, Park Chu Young và Nicklas Bendtner sẽ phải cuốn gói rời Emirates. Chỉ có Lukas Podolski và Olivier Giroud là được giữ lại. Nhưng cả hai sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem