Săn Mario Gomez, Benitez muốn làm bẽ mặt Chelsea

Thứ hai, ngày 03/06/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ sự hậu thuẫn từ Chủ tịch Aurelio De Laurentiis, HLV Rafa Benitez tự tin sẽ giành được Mario Gomez cho Napoli trước mũi đội cũ Chelsea.
Bình luận 0

Kết thúc mùa giải 2012-2013, Rafa Benitez giúp Chelsea giành Europa League và kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League, nhưng như thế là không đủ để níu kéo chiếc ghế của ông tại Stamford Bridge. Giới chủ đội bóng áo xanh ngoảnh mặt với Benitez và chờ đợi ngày Jose Mourinho trở lại. Vị HLV người Tây Ban Nha ra đi trong sự ấm ức cao độ.

img
Gomez trên đường đến với Napoli

Với sự ấm ức như thế nên ngay khi đồng ý dẫn dắt Napoli, Benitez đã tìm cách “chơi” lại Chelsea. Ngoài làm khó đội bóng áo xanh thành London thương vụ mua Edinson Cavani, như nâng giá và kèm điều khoản đổi trác cầu thủ, mới nhất chiến lược gia người Tây Ban Nha còn tính nẫng tay trên Mario Gomez-một mục tiêuThe Blues cũng theo đuổi.

Theo tiết lộ từ Radio, Napoli của Benitez vừa cử người tới đàm phán với Bayern Munich về tương lai của Gomez. Có vẻ mọi thứ đang tiến triển theo hướng đầy lạc quan. Nhà ĐKVĐ Champions League rất ưng ý với cái giá 25 triệu euro mà Napoli đưa ra, trong khi bản thân Gomez cũng sẵn sàng ký vào bản hợp đồng 3 năm với đội chủ sân San Paolo.

img
Benitez vẫn còn rất cay cú Chelsea

Có thể hiểu vì sao Benitez thúc ép Napoli đẩy nhanh vụ Gomez. Cách đây ít ngày, đích thân Mourinho đã bóng gió rằng, khi trở lại Chelsea, ông muốn có Gomez như một sự thay thế cho Fernando Torres. Tranh thủ khi Người đặc biệt chưa kịp tiếp quản công việc mới, Benitez liền ra đòn. Và giờ thì ông chuẩn bị khiến đội bóng cũ của mình nếm trái đắng.

Gomez năm nay 27 tuổi, gia nhập Bayern Munich từ VfB Stuttgart vào hè 2009 với giá 35 triệu euro. Trong 2 mùa 2010–2011, 2011-2012, cân sút 27 tuổi này đều giữ vài trò chủ lực, với trung bình 40 bàn mỗi mùa. Nhưng kể từ sau khi Hùm xám xứ Bavaria mang về Mario Mandzukic, vị thế của Gomez đã giảm đi trông thấy. Anh phải ngồi dự bị thường xuyên và chỉ có 19 bàn trong cả mùa vừa qua.

Chưa kể trong thời gian tới đây, Bayern Munich có thể sẽ tung tiền để chiêu mộ thêm Robert Lewandowski từ Dortmund, và như thế, cơ hội cạnh tranh suất số 1 trên hàng công của Gomez càng thêm nhỏ bé. Thông qua tờ Bild, Gomez tỏ ra bi quan về tương lai và thừa nhận anh có thể rời sân Allianz Arena.

Gomez muốn tới một nơi mà anh có thể ra sân nhiều hơn, từ đó duy trì cơ hội dự VCK World Cup 2014 cùng ĐT Đức. Napoli là một điểm đến thích hợp. Gomez vừa có thể chiếm suất đá chính (Cavani nhiều khả năng ra đi), vừa có cơ hội dự Champions League mùa sau và tiếp tục nuôi dưỡng giấc mơ Brazil 2014.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem