Arsenal: Vị khách đáng mời

Thứ năm, ngày 18/07/2013 06:59 AM (GMT+7)
Bài học thầy trò HLV Wenger dạy cho tuyển Việt Nam không phải là những pha bóng, kỹ-chiến thuật mà chính là tinh thần thi đấu, sự tôn trọng dành cho mọi đối thủ!
Bình luận 0
Trong khoảng 10 phút cuối trận, trời bất ngờ đổ mưa to nhưng những Walcott, Wilshere… vẫn chạy và chạy trong những tiếng hô vang dậy Mỹ Đình dù họ đang dẫn tới 7-1.
Arsenal đã cống hiến tới những giọt mồ hôi cuối cùng trên sân Mỹ Đình
Arsenal đã cống hiến tới những giọt mồ hôi cuối cùng trên sân Mỹ Đình

Trong buổi họp báo trước trận đấu, chân sút Lê Công Vinh đã bày tỏ nỗi kinh hoàng khi nghe tin Arsenal vùi dập đội các ngôi sao Indonesia tới 7-0 ngay trước khi sang Việt Nam thi đấu giao hữu. Nhưng với những gì các “Pháo thủ” thể hiện tối qua trên sân Mỹ Đình thì quả thực, hiếm có đội bóng Đông Nam Á nào chịu nổi sức tấn công hủy diệt của họ…

Thực tế, nếu tối qua, tuyển Việt Nam chỉ thua Arsenal với cách biệt 1-2 bàn thì mới là chuyện lạ! Và nhiều người đã nghĩ tới chuyện các học trò HLV Wenger sẽ “nhìn trước ngó sau” khi tới làm khách ở Mỹ Đình.

Nhưng không! Trong suốt 90 phút thi đấu, Arsenal luôn hướng lên phía trước với tất cả nhiệt huyết, và quan trọng hơn là sự tôn trọng dành cho các tuyển thủ Việt Nam. Trong khoảng 10 phút cuối trận, trời bất ngờ đổ mưa to nhưng những Walcott, Wilshere… vẫn chạy và chạy trong những tiếng hô vang dậy Mỹ Đình dù họ đang dẫn tới 7-1.

Tuyệt vời Arsenal – một vị khách đáng mời, đáng “đồng tiền bát gạo”! Bài học thầy trò HLV Wenger dạy cho tuyển Việt Nam không phải là những pha bóng, kỹ-chiến thuật mà chính là tinh thần thi đấu, sự tôn trọng dành cho mọi đối thủ!

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem