Bà chủ tra tấn người giúp việc khai gì với công an?

Chủ nhật, ngày 08/01/2012 10:02 AM (GMT+7)
Trung tá Lê Hùng - Trưởng Công an phường Kim Mã - cho biết, bước đầu bà Minh khai lý do hành hạ người giúp việc là vì nhiều lần phát hiện bà Phương ăn vụng đồ thờ cúng và lấy tiền lễ trên bàn thờ.
Bình luận 0

Sáng 7.1, Công an quận Ba Đình, Hà Nội ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng bà Trần Thị Tuyết Minh (SN 1964) về hành vi cố ý gây thương tích và hành hạ người khác. Chiều cùng ngày, nơi ở của bà này tại số nhà 16 ngõ 95 Kim Mã bị khám xét để phục vụ điều tra.

Theo thượng tá Nguyễn Trọng Thái, Phó trưởng Công an quận Ba Đình, qua một ngày đấu tranh khẩn trương và cũng hết sức thận trọng, đến nay cơ quan điều tra đã bước đầu làm rõ vụ bạo hành ôsin nghiêm trọng trên.

img
Cơ quan điều tra mở cửa vào khám xét nơi ở của bà Minh.

“Bị can đã thừa nhận hành vi hành hạ người giúp việc và nhắn tin đe dọa gia đình bà Phương. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác định chính xác những tình tiết trong vụ án. Tôi thấy bà Minh có vẻ khá nóng tính, bản thân bị bệnh, 2-3 lần chạy thận và mổ thận rồi. Bà này không có nghề nghiệp gì, chỉ ở nhà trông cháu, chồng làm doanh nghiệp gì đó”- thượng tá Thái cho biết.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bà Minh tại ngõ 95 Kim Mã, có sự tham gia của đại diện Viện KSND quận Ba Đình, tổ dân phố và người làm chứng.

Khi lực lượng công an xuất hiện, rất đông người dân sống tại con ngõ trên hay tin đã tụ tập bên ngoài căn nhà bàn tán. Trước thái độ phẫn nộ của nhiều người dân, cơ quan điều tra đã phải dẫn bị can Trần Thi Tuyết Minh quay lại trụ sở Công an phường Kim Mã, đề phòng trường hợp không hay xảy ra. Đến cuối giờ chiều qua, việc khám xét mới kết thúc.

img
Bà Minh tại trụ sở công an chiều 7.1.

Lời khai của bà chủ bạo hành

Trung tá Lê Hùng - Trưởng Công an phường Kim Mã - cho biết, bước đầu bà Minh khai lý do hành hạ người giúp việc là vì nhiều lần phát hiện bà Phương ăn vụng đồ thờ cúng và lấy tiền lễ trên bàn thờ. Đã nhiều lần “cảnh cáo” nhưng người giúp việc vẫn không sửa nên bà Minh bắt bà Phương ăn ớt sống xem có “cay” như ăn vụng đồ lễ không. “Trộm tiền lễ, đồ lễ bàn thờ chỉ đáng ăn phân cho cháu tôi thôi” - bà Minh khai với cán bộ điều tra.

Tuy nhiên, trả lời PV chiều 7.1, bà chủ này lại cho rằng mới chỉ nói với bà Phương là bắt phải ăn phân, chứ bà Phương chưa ăn. Trong khi đó, tối 5.1 tại BV Vân Đình, bà Phương khẳng định, dưới sức ép của bà chủ, bà Phương đành phải cắn răng ăn phân ở trong bỉm của đứa cháu ngoại bà Minh.

Cũng theo bà Minh khai, do người giúp việc ăn ở bẩn, lười tắm nên khoảng ngày 27.12.2011, bà Minh giục bà Phương đi tắm. Nhưng, vừa thấy bà giúp việc vào phòng tắm đã ra ngay, bà Minh bực tức đẩy người giúp việc vào lại trong nhà tắm, bắt cởi quần áo và mở nước nóng phun. “Chỉ khi thấy bà Phương kêu đau, khắp người bỏng đỏ, bà Minh mới dừng tay” - trung tá Hùng nói.

Trốn chạy, rồi ra trình diện

Sau khi sự việc trên xảy ra, bà Minh khai chủ động mua thuốc về xịt, bôi cho nạn nhân và hỏi bà Phương bị bỏng ở những đâu, thì bà này chỉ nói ở tay và đùi. Đến ngày 3.1, thấy bà Phương đau nặng và nhân lúc gia đình chuẩn bị về Hà Giang, bà Minh tranh thủ đuổi người giúp việc về quê.

Như đã phản ánh, sau khi bà Phương về đến quê, gia đình bà phát hiện sự việc, gọi điện hỏi và mắng bà Minh. “Do tức tối, tôi mua sim rác nhắn tin đe dọa ngược lại” - bà Minh nói.

Do việc bại lộ, bà Minh không về quê Hà Giang như dự tính mà đến “trốn” ở cửa hàng của người con rể ở phố Hàng Than, Hà Nội, rồi được cơ quan điều tra vận động ra trình diện. Trưa 6.1, bà Minh cùng con gái đã tới trụ sở Công an phường Kim Mã.

Như tin đã đưa, ngoài việc bị hành hạ, bà Phạm Thị Phương còn tố cáo bị bà Minh vu cho ăn trộm 5 triệu đồng và ép viết giấy thừa nhận lấy trộm tiền, tịch thu chứng minh thư. Trao đổi với PV chiều qua, bà Minh thừa nhận có việc này.

Theo bà Minh, con gái bà có để một bọc tiền dưới gối trong phòng ngủ, sau đó phát hiện mất trộm một cọc tiền 500.000 đồng, rồi tìm thấy trong túi quần áo của bà Phương. PV hỏi sao không trình báo công an vụ mất trộm, bà Minh cho rằng do đã tìm lại được tiền nên không báo công an (?!).

Được biết, kết thúc buổi khám xét chiều qua, cơ quan điều tra đã tìm thấy chứng minh thư của bà Phương bị bà Minh thu giữ, nhưng không tìm thấy tờ giấy bà Phương bị ép ghi nợ. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Bà Phương được chuyển vào phòng điều trị đặc biệt

Người nhà bà Phương cho hay, sau khi Tiền Phong phản ánh vụ việc, bà Phương đã được Ban giám đốc BV Đa khoa Vân Đình quan tâm, chuyển vào phòng điều trị đặc biệt. Hiện sức khỏe bà Phương cũng đang tiến triển tốt hơn.

Ngày hôm qua, các cơ quan, đoàn thể địa phương (xã Đại Cường, huyện Ứng Hòa) đã vào BV thăm hỏi và tặng quà bà giúp việc đáng thương.

Theo Tiền phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem