Báo chí thế giới dành lời có cánh tung hô Barca

Thứ hai, ngày 30/05/2011 11:54 AM (GMT+7)
Dân Việt – Barcelona đã đánh bại M.U để giành chức vô địch Champions League một cách hết sức thuyết phục. Hãy lắng nghe những nhận định của báo chí thế giới về chiến thắng của đội bóng xứ Catalan
Bình luận 0
img
 

Cũng như người hâm mộ và các chuyên gia trên thế giới, phần lớn các tờ báo ở Anh và Tây Ban Nha đã dành những lời lẽ mỹ miều nhất để ca ngợi màn trình diễn hết sức ấn tượng của Barcelona trong trận chung kết Champions League tại Wembley.

Ngay cả những tờ báo ở Anh, nơi có đội bóng bại trận là M.U, cũng không tiếc lời ca ngợi Lionel Messi và các đồng đội của anh. Tờ Daily Mail ca ngợi Barca là đội bóng vô đối. Mirror cho rằng, màn trình diễn tuyệt đỉnh của Messi đã nhấn chìm M.U. Tờ Times gọi Messi là “King Messi”, trong khi Telegraph tung hô Barca là CLB số một trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ở Tây Ban Nha, cả tờ AS và Marca đều tôn vinh Barcelona là đội bóng hay nhất và không có đối thủ ở châu Âu hiện nay. Tờ El Mundo Deportivo nhận định, màn trình diễn của M.U tại Wembley chỉ góp phần tô điểm thêm cho chiến thắng của thầy trò Pep Guardiola.

Trong khi đó, những tờ báo trung lập cũng tỏ ra thán phục trước màn trình diễn siêu đẳng của Barca. Tờ Gazzetta dello Sport (Italia) đã gọi trận đấu tại Wembley là show diễn của Messi và các đồng đội. Tuttosport cho rằng, Barcelona là đối thủ quá tầm với M.U.

Tờ Clarin (Argentina) đã gọi màn trình diễn của Barca là lễ hội bóng đá và việc họ lên đỉnh châu Âu là điều đã được tiên đoán từ trước. L’Equipe của Pháp nhận định, các học trò của Pep Guardiola đã cho cả thế giới biết được thế nào là nghệ thuật chơi bóng. Tờ La Nacion (Argentina) gọi Messi và các đồng đội là những người đang viết nên trang sử mới của bóng đá thế giới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem