Để tạo dựng niềm tin khách hàng, các công ty bảo hiểm đang nỗ lực cải thiện chất lượng tư vấn và gia tăng chăm sóc hậu mãi nhằm thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.
Khi nhắc đến bảo hiểm nhân thọ, việc bị từ chối nhận nghe giới thiệu hoặc tư vấn sản phẩm bảo hiểm đang là hiện trạng phổ biến. Điều này cũng dễ hiểu khi bản chất của bảo hiểm vẫn chưa thực sự được hiểu một cách đúng nghĩa trong đại bộ phận người tiêu dùng.
Hằng năm, ngành Bảo hiểm chi trả số tiền lên tới vài chục nghìn tỷ đồng để bồi thường và cung cấp quyền lợi cho các cá nhân, tổ chức, giúp giảm gánh nặng kinh tế Nhà nước.
Trước đó, Manulife Việt Nam cho rằng chỉ giải quyết đối với các khiếu nại gửi trước ngày 30/4, khiến gần 100 khách hàng gửi tiết kiệm qua SCB bị biến thành gói bảo hiểm, kéo đến trụ sở của công ty bảo hiểm này ở quận 7, TP.HCM, để phản ứng.
Mới đây, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD) đã chính thức khởi động chuyến xe xuyên Việt lan tỏa tinh thần “Tiến bước sống đầy”, tiếp tục truyền cảm hứng đến mọi người để tiến bước sống trọn vẹn với những đam mê của mình và thể hiện sự đồng hành với người dân trên khắp Việt Nam.
Báo cáo công tác dân nguyện tháng 4, Trưởng Ban Dân nguyện Dương Thanh Bình cho biết, cử tri lo lắng về vấn đề giao kết và thực hiện một số sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thiếu minh bạch, thiếu rõ ràng, khả năng gây rủi ro và thiệt hại cho người mua bảo hiểm.
Từ ngày 04/05/2023 đến hết ngày 30/06/2023, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) triển khai chương trình khuyến mại “18 NĂNG ĐỘNG – VUI TRẢI NGHIỆM SỐNG” như lời tri ân đặc biệt dành tặng Quý Khách hàng nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày thành lập Chubb Life Việt Nam.
Sau vụ diễn viên Ngọc Lan “tố” bị bảo hiểm lừa, dù phía diễn viên và bên bảo hiểm có "làm hòa", tuy nhiên, phía Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết ngành bảo hiểm nhân thọ đang rơi vào khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay.