Báo Nông thôn Ngày nay trao tiền xây nhà cho nông dân nghèo

Thứ tư, ngày 26/10/2011 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 26.10, Văn phòng đại diện báo NTNN tại ĐBSCL phối hợp cùng Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Hội Nông dân tỉnh Cà Mau tổ chức trao số tiền 30 triệu đồng cho hai hộ nông dân nghèo để xây nhà ở.
Bình luận 0

Đó là hộ cụ bà Nguyễn Thị Hạnh (SN 1936) và hộ bà Dương Thị Út (SN 1962) ở xã Khánh Bình Đông, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. Bên cạnh đó là 1.000 cuốn tập cho học sinh hai trường tiểu học trong xã. Số tiền trên do Nhà hàng Chảo Đỏ (quận 1, TPHCM) và Công ty TNHH TM-DV Vận tải Tuấn Hiệp (quận 9, TP.HCM) ủng hộ.

img
Chị Trần Ngọc Thảo My đại diện các nhà tài trợ trao tặng số tiền 30 triệu đồng cho hai hộ trên

Theo ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông, hai hộ trên thuộc diện nghèo nhất nhì của xã, đặc biệt là trường hợp của cụ bà Nguyễn Thị Hạnh tuổi già sức yếu, hiện sống tạm trong căn nhà lá rách nát cùng với vợ chồng người con út thuộc diện nghèo, chuyên đi làm thuê.

Khó khăn không kém là hoàn cảnh của bà Dương Thị Út. Theo chính quyền địa phương và bà con xung quanh, bà Út đang sống độc thân và bị tâm thần nhẹ nên không tự biết kiếm sống cho bản thân. Trước đây, bà Út có căn nhà lá nhưng do cũ quá nên vừa qua đã bị mưa gió làm sập. Chính quyền địa phương và bà con xung quanh đã dựng lại căn chòi lá để bà Út có chỗ trú ngụ.

Tại buổi trao tiền xây nhà, ông Nguyễn Đồng Khởi - Chủ tịch UBND xã Khánh Bình Đông xúc động hứa sẽ huy động thêm mọi nguồn lực để có đủ tiền xây căn nhà cố định cho hai hộ trên trước mùa đông sắp về để bà con có nơi ở ấm áp...

Thay mặt báo Nông thôn Ngày nay, ông Bùi Phụ - Trưởng đại diện Văn phòng ĐBSCL tri ân các nhà tài trợ và hứa sẽ cố gắng tiếp tục đồng hành giúp cho bà con nông dân nghèo vượt khó…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem