Báo NTNN tặng vở học sinh nghèo

Thứ hai, ngày 05/09/2011 05:57 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 3.9, Văn phòng Báo NTNN tại ĐBSCL phối hợp với Công ty TNHH Vận tải Vinh Kim Sơn, Trường THCS Hoa Lư (TP.HCM) và các nhà hảo tâm trao tặng 3.000 quyển vở và 17 triệu đồng cho học sinh nghèo ở xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, Tiền Giang.
Bình luận 0

Tuần trước, Báo NTNN đã trao tặng 6.000 quyển vở và 15 triệu đồng tại xã Bình Ninh, lần này là xã Thanh Bình cũng thuộc huyện Chợ Gạo nên Trung tướng Nguyễn Việt Thành rất xúc động: "Trong chiến tranh quê hương tôi thiệt thòi mất mát nhiều. Toàn xã có đến 329 liệt sĩ, 69 thương binh và 27 mẹ Việt Nam Anh hùng. Dù địa phương có nhiều cố gắng trong phát triển kinh tế, văn hóa xã hội nhưng Thanh Bình vẫn là xã nghèo, vẫn còn nhiều hoàn cảnh cần được giúp đỡ.  

img
Trung tướng Nguyễn Việt Thành (áo trắng) trao quà cho học sinh xã Thanh Bình

Bằng tình cảm cá nhân, tôi xin bày tỏ sự biết ơn đến Báo NTNN và các nhà hảo tâm đã quan tâm giúp đỡ địa phương. Mong các thầy cô giáo và các em học sinh khi tiếp nhận món quà ý nghĩa này sẽ có thêm nhiều động lực để dạy và học thật tốt"… 

img
Tướng Thành trở thành “hướng dẫn viên” giới thiệu về trận đánh Bảy dũng sĩ Xóm Ao trên quê hương Thanh Bình
img
Vị tướng dẫn khách đi tham quan địa phương mình

 Ông Bùi Văn Hai - Bí thư kiêm Chủ tịch UBND xã Thanh Bình cho biết: "Món quà của Báo NTNN hết sức ý nghĩa khi được trao trước ngày khai giảng. Xã có 3 trường tiểu học, chúng tôi sẽ chia quà cho các trường để thầy cô trao lại cho các em có hoàn cảnh khó khăn". 

img
Niềm vui của các em học sinh khi nhận quà

Phát biểu tại buổi trao quà, nhà báo Bùi Phụ - Trưởng Văn phòng đại diện Báo NTNN tại ĐBSCL đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những đơn vị đã đồng hành cùng NTNN trong công tác thiện nguyện.

img
Trung tướng Nguyễn Việt Thành (giữa) và các nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng NTNN

Sự giúp đỡ chí tình về mặt vật chất cũng như tinh thần của các Mạnh Thường Quân đã góp phần tạo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

img
Nhà báo Bùi Phụ trao quà cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất

Nhân dịp này, Báo NTNN còn trao tặng 2 triệu đồng cho hai em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhất là em Đỗ Thị Mỹ Hiền và Nguyễn Thị Hồng Gấm (mỗi em 1 triệu đồng) và gửi 5 triệu đồng cho UBND xã Thanh Bình để tổ chức đêm rằm Trung thu cho các em thiếu nhi.

img
Các “Mạnh Thường Quân” chụp ảnh lưu niệm cùng giáo viên và học sinh xã Thanh Bình
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem