Báo NTNN trao quà tại Hà Tĩnh, Nghệ An: Nối thêm nghĩa tình vùng lũ

Thứ ba, ngày 16/11/2010 10:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong 2 ngày 13 và 14 -11, Đoàn công tác Báo NTNN phối hợp với Chùa Hoè Nhai Hà Nội và các nhà hảo tâm đã trở lại Nghệ An, Hà Tĩnh trao hơn 1.700 suất quà trị giá gần 500 triệu đồng cho nông dân nghèo.
Bình luận 0

Trở lại rốn lũ

Ngày 13-11 Đoàn công tác của Báo NTNN cùng 70 tăng ni phật tử các chùa ở Hà Nội đến xã Nam Cát, Nam Giang, Nam Anh (Nam Đàn) và xã Hưng Thông, Hưng Phúc (Hưng Nguyên) của Nghệ An. Đây là 5 xã bị ngập nặng và thiệt hại nhiều về người và tài sản sau lũ.

 img
Người dân xã Xuân Yên, Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đón nhận quà cứu trợ của bạn đọc Báo NTNN.

1.100 suất quà, mỗi suất gồm 10kg gạo, 100.000 đồng và một gói quần áo, chăn màn, giày dép chỉ trong vòng 1 ngày đã được phát hết cho người dân. Nhận được quà, bà Phan Thị Hà, xóm 3, xã Hưng Thông, xúc động: “Nhà tui 4 đứa con ăn học và 2 ông bà già hơn 80 tuổi, hết gạo ăn đã lâu, mấy hôm phải đi vay mượn, nay được Báo NTNN và các nhà hảo tâm cứu trợ, gia đình tui rất mừng”.

Ông Nguyễn Đình, xã Nam Cát trào nước mắt: “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no. Quà của Báo NTNN và các nhà chùa, các nhà hảo tâm đến thật đúng lúc... Nhân dân chúng tôi rất cảm kích”.

Sáng 14-11 mưa trắng trời, đoàn cứu trợ đến với đồng bào 2 xã Xuân Yên và Xuân Thành của huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Đây là 2 xã ngập nặng nề trong đợt lũ kép vừa qua, làm hàng trăm ngôi nhà bị sụp đổ. Người dân đang sống trong những ngày khốn khó vì thiếu ăn, thiếu mặc.

Ngoài 600 suất quà tặng cho người dân, đoàn còn phát thêm quà cho những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, như trường hợp Phan Thị Dung, SN 1987 ở xóm 10, xã Xuân Thành bị ung thư, mẹ mất, bố đi lấy vợ khác; Nguyễn Thị Hạnh xóm 9 bị tàn tật…

Nối những yêu thương

Để có quà cho người dân, Báo NTNN đã nhận được sự đóng góp của Chùa Hoè Nhai, Chùa Diên Nam (Hà Nội) ; Chùa Pháo Hoa (TP. HCM); Chùa Đại Tuệ (Nghệ An); Chùa Quy Hậu, Chùa Nhuốn Khuê (Ninh Bình); Công ty cổ phần Đầu tư tài chính Ninh Bắc; Công ty luật Smic; Công ty cổ phần FLC; Công ty VINACOMPAO; Hội doanh nghiệp xã Phù Lỗ (Hà Nội).

Nhìn cảnh Thượng toạ Thích Thọ Lạc - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam; Sư thầy Thích Tâm Hoan - Trụ trì Chùa Hoè Nhai đội mưa phát quà tận tay từng hộ dân ai cũng xúc động.

Hơn một trăm tăng ni phật tử, cán bộ nhân viên các công ty, doanh nghiệp và đoàn công tác Báo NTNN ngoài việc phát quà còn bỏ tiền túi của mình để tặng những cụ già, những em bé và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Chị Ngọc Linh ở Đống Đa (Hà Nội) - nhân viên Công ty FLC tâm sự: “Mấy ngày qua em đã bỏ ra hơn 3 triệu đồng tiền túi tặng bà con. Nhìn hoàn cảnh của họ em cứ rơi nước mắt”.

Sư Thầy Thích Tâm Hoan nói: “Cuộc sống của đồng bào vùng lũ đáng thương quá. Sau đợt này chúng tôi cố gắng vận động để cứu trợ thêm cho đồng bào”.

Bà Ngô Thuý Hoà - Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp xã Phù Lỗ (Sóc Sơn, Hà Nội) nói: “Những doanh nghiệp ở xã chúng tôi sẽ còn tiếp tục ủng hộ đồng bào miền Trung. Cảm ơn Báo NTNN đã làm cầu nối cho chúng tôi đến với đồng bào vùng lũ khó khăn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem