Bão số 5 vào Quảng Ninh và thiệt hại ban đầu

Thứ sáu, ngày 30/09/2011 11:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với sức gió mạnh cấp 5, 6 giật cấp 7, 8, đúng 9 giờ sáng nay lệnh cấm xe máy đi qua cầu Bãi Cháy, TP Hạ Long được đưa ra. Đây cũng là thời điểm báo hiệu cơn bão sô 5 đổ bộ vào Quảng Ninh.
Bình luận 0

Theo bản tin bão số 24 cuả Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh, đến 7 giờ sáng nay 30.9, tâm bão số 5 chỉ cách bờ biển Quảng Ninh khoảng 100km.

Tại TP Hạ Long, Cửa Ông (Cẩm Phả), Yên Hưng đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9; Cô Tô có gió mạnh cấp 10, giật cấp 11. Trên địa bàn tỉnh gió mạnh dần lên và có mưa bão.

img

>> Chùm ảnh: Quảng Ninh căng mình, dốc sức "đón" bão số 5

Báo cáo những thiệt hại ban đầu đến khoảng 9 giờ 30 phút sáng nay của Ban chỉ huy PCTT & TKCN Quảng Ninh cho biết:

Tại TP Hạ Long: Tổ 42 khu 4 phường Cao Xanh sụt hầm than thổ phỉ có chu vi 15,0m sâu trên 30,0m không có thiệt hại về người. UBND thành phố Hạ Long đang tiến hành di dân tại các khu vực gần đó. Tại khu 5 phường Cao Xanh đang tiến hành di chuyển dân. Ti Mỹ Viên (Vịnh Hạ Long) 120 hộ dân không di dời, đã có biện pháp cưỡng chế và cho tàu ra đón.

Huyện Vân Đồn: Theo báo cáo của BĐBP tỉnh, Cảng xã Thắng Lợi đứt neo chìm 1 xà lan, hư hỏng 04 lồng bè. không có thiệt hại về người.

Huyện Cô Tô: Khu vực Kho Gạo thị trấn Cô Tô có 01 tàu đứt neo trôi dạt, trên tàu có 04 người đã được ứng cứu vào bờ, trong khi ứng cứu có một tàu dân bị sóng đánh trôi ra biển. Trên tàu  này có 07 người. Một số nhà tạm bị tốc mái, chưa có thống kê cụ thể. 04 phương tiện bị trôi dạt không có thiệt hại về người

TX Cẩm Phả: Khu vực tránh trú bão là nhà máy xi măng Cẩm Phả. Theo thông tin từ người dân: Thuyền, bè mảng bị kẹt không ra vào được nơi trú ẩn. Nguyên nhân do bè mảng ách tắc bên ngoài.

Huyện Đầm Hà: Tại 2 xã Quảng An và Quảng Lâm: 135 nhà bị tốc mái, lúa và hoa màu bị đổ nát.

Huyện Hải Hà: Đã có 24 nhà bị tốc mái, 65,2ha mía, 144ha ngô, 46ha lúa bị bão quật đổ; 63 nhà, công trình phụ bị tốc mái; 1 bè nuôi cá bị vỡ.

TP Móng Cái: 11 nhà bị tốc mái, người và tài sản đã di chuyển đến nơi an toàn, một số cây xanh ven đường bị gẫy, đổ 03 cột điện hạ thế, đã được khắc phục và đóng điện trở lại. Đoạn đường nội thị cầu Ka Long bị ngập, lúa và hoa màu vùng trũng bị ngập đổ.

Huyện Yên Hưng: Huy động 100 bộ đội xuống tiến hành đắp tôn cao đê Trái Dâu-Hà An đề phòng lũ tràn qua (đã đắp cao được 0,5m, dài 200m).

Trước đó, sáng 29.9, UBND tỉnh đã có công điện khẩn điện UBND các địa phương, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) các ngành và đơn vị trên địa bàn tỉnh về các biện pháp chủ động đối phó, đồng thời tổ chức các đoàn đi kiểm tra các địa phương thực hiện công tác phòng chống bão.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem