Bào thai suýt giết mẹ bằng móng tay

Thứ hai, ngày 21/01/2013 13:04 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bị đẻ non 5 tuần, cặp sinh đôi Amelie -Ava chỉ có thể sống sót nhờ được cho thở oxy. Nhưng mẹ Angela Cottam của hai em cũng suýt chết, do một móng tay hoặc tóc của một trong hai đứa con đã lọt vào máu của mẹ khi chào đời.
Bình luận 0

Đây là một trường hợp rất hiếm-chỉ một lần xảy ra trong 80.000 ca sinh-khiến Cottam bị chảy máu nội tạng trầm trọng và phổi yếu: cô giáo tiểu học 32 tuổi người Anh bị tiền sản giật nên phải nhập viện và bác sĩ quyết định cứu bào thai đôi trước khi triệu chứng nguy hiểm này nặng thêm.

img

Amelia được bác sĩ lấy ra trước, Ava ra sau trong lúc đã thiếu oxy những 3 phút nên cả hai đều được cho thở oxy để cứu sống. Bác sĩ cũng phát hiện bà mẹ bị chảy máu trong do máu cô mất khả năng vón lạnh.

Cô được truyền 7 bình máu, cần đến 22 lần ghép máu và trải qua 12 giờ hôn mê, phải nhờ đến máy trợ thở, trong khi Peter chồng cô được cho biết có thể Cottam phải hôn mê nhiều tuần. May mắn là 12 giờ sau cô tỉnh lại, một ngày sau đã có thể ôm hai đứa con sơ sinh trong lòng.

Tuần sau đó cả ba mẹ con về nhà cùng Peter và cô con gái đầu lòng Olivia 2 tuổi của họ. Cặp sinh đôi nay đã 8 tháng tuổi, rất mạnh khỏe.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem