Báo Trung Quốc tung ra trò chơi chiếm Điếu Ngư

Thứ năm, ngày 06/06/2013 16:09 PM (GMT+7)
Trò chơi này mô phỏng tình huống tàu chiến Hải quân Trung Quốc giành lại chủ quyền quần đảo tranh chấp với Nhật Bản ở Biển Hoa Đông mà Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư, còn Tokyo gọi là Senkaku.
Bình luận 0

Theo báo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (Hong Kong) ngày 6.6, Thời báo Hoàn Cầu, một ấn bản của tờ Nhân dân Nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc – vừa phát hành một trò chơi trực tuyến bạo lực có tên "Chiếm lại quần đảo Điếu Ngư."

Mục đích tuyên truyền được nêu rõ qua lời giới thiệu về trò chơi: "Sự quyết tâm của đất nước Trung Quốc trong việc bảo vệ quần đảo Điếu Ngư là điều không thể bị lay chuyển."

img
Ảnh minh họa. Nguồn: Kyodo/TTXVN

Trong trò chơi, người chơi chịu trách nhiệm điều khiển một tàu chiến hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) và phải tránh các cuộc tấn công của các máy bay chiến đấu, tàu chiến, tàu ngầm và thủy lôi của phía Nhật Bản để tiến đến được quần đảo mục tiêu là Điếu Ngư/Senkaku, một nơi hoang vắng không có người ở.

Khi người chơi nhấn phím cách (space bar) trên bàn phím, có vẻ như đó là một mệnh lệnh tiến hành các cuộc không kích hoặc tấn công hạt nhân với kết quả là toàn bộ "những kẻ địch người Nhật Bản" trên màn hình máy tính đều bị tiêu diệt.

Trò chơi này, dường như đã được thử nghiệm trong vòng vài tháng để lấy ý kiến đóng góp, là hành động tiếp theo của một trong những cơ quan truyền thông hàng đầu Trung Quốc với mục đích khơi dậy tinh thần chủ nghĩa dân tộc nhằm ủng hộ một chính sách ngoại giao quyết liệt hơn của Bắc Kinh.

Theo Vietnam+

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem