Bắt 6 nghi can bắn chết giám đốc trước cửa nhà

Thứ hai, ngày 09/05/2011 06:05 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Cơ quan điều tra công an Bình Dương đã bắt 6 nghi can tham gia vụ bắn chết ông Phan Văn Lan - chủ doanh nghiệp Lan Thảo tại phường Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một hôm 6.5.
Bình luận 0

Trước đó, người nhà nạn nhân xác nhận, kẻ cầm đầu vụ giết người này là Phan Tuấn Thành, quê Hải Phòng. Hiện, Thành vẫn đang bỏ trốn. Danh tính những kẻ bị bắt chưa được tiết lộ.

img
Trước trụ sở doanh nghiệp Lan Thảo - nơi xảy ra án mạng.

Như phim hành động

Bà chủ quán cháo vịt, một nhân chứng kể lại vụ việc: “Chập choạng tối 6.5, ông Phan Văn Lan đi xe hơi mới về đậu trước nhà, kế tiệm cháo vịt của tôi. Đi cùng ông có anh Linh và người cháu tên Thành. Xe vừa dừng, thì có một toán người đang bao vây ở khu nhà xưởng sắt thép kéo qua, chặn ông Lan lại.

Ông Lan vừa bước xuống xe, bất thình lình một thanh niên lạ mặt đứng cách ông Lan chừng 2m, rút khẩu súng trong túi áo ra bắn trực diện vào ngực ông. Tiếng súng nổ kinh động khiến tôi đứng cả tim, hai chân run bần bật. Sau khi súng nổ, ông Lan chạy đúng 3 bước thì ngã quỵ xuống đất, máu chảy lênh láng. Bọn giết người lên xe tẩu thoát”.

Hôm xảy ra vụ án, nhiều người chứng kiến việc mua đất cũng có mặt. Khi ông Lan bị bắn chết, mọi người có nghe tiếng hiệu lệnh của ai đó nói lớn: “Bắn chết nó đi, tau lo”.

Theo người nhà nạn nhân, sáng 6.5, một toán khoảng 15 người đi trên 2 xe hơi Camry và Mitsubisi và 2 chiếc xe máy kéo đến nhà xưởng của ông Lan đập phá, đòi tiền. Đến chiều, toán người này lại kéo đến với nhiều hung khí mã tấu, dao, búa trên tay.

Khi đó, ông Lan cùng 2 người khác (anh Linh và Thành) hay tin nhà có chuyện đã tức tốc trở về. Khi đến gần khu nhà xưởng, bất ngờ đám người này kéo đến bao vây, chưa kịp phản ứng thì ông Lan đã bị bắn. Người cháu đi cùng xe kịp thời bỏ chạy thoát thân. Ông Lan đã chết bởi một viên đạn ghim sâu vào tim.

Liên quan mua bán đất… tiền tỷ

Chiều 8.5, chị Phan Thị Ngọc - em gái ông Lan cho rằng, ông Lan chết có thể do liên quan đến một vụ hợp đồng mua bán đất đai từ năm 2009. Khi đó, ông Lan có lô đất hơn 3.000m2 ở ấp 1, xã Tân Định, huyện Bến Cát và bán cho người của một xưởng hạt điều có tiếng ở phường Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một. Hai bên thỏa thuận mua bán lô đất là 3,2 tỷ đồng; trong đó đối tác đặt cọc cho ông Lan 2 tỷ đồng.

Đột nhiên, bên phía đối tác muốn hủy hợp đồng và đòi lại số tiền đã đặt cọc. Do tình cảm làm ăn, ông Lan đồng ý trả lại phía người mua đất trước 1,5 tỷ đồng tiền đặt cọc, số tiền còn lại sẽ trả sau. Thế nhưng, con của ông chủ xưởng hạt điều liên tục đưa người qua gây hấn, đòi nốt số tiền 500 triệu đồng.

Hôm xảy ra vụ án, nhiều người chứng kiến việc mua đất cũng có mặt. Khi ông Lan bị bắn chết, mọi người có nghe tiếng hiệu lệnh của ai đó nói lớn: “Bắn chết nó đi, tau lo”. Sau khi bắn chết ông Lan, cả bọn leo lên xe chạy về hướng tỉnh Bình Phước, bỏ lại một người cầm mã tấu và một con dao. Người này khoảng 45 tuổi bị nhân dân bắt giao công an.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem