Bất chấp việc "sinh sau đẻ muộn" TikTok Shop đã vượt qua Lazada để vươn lên top 2 trên sàn TMĐT Việt Nam

Thanh Tùng Thứ ba, ngày 25/07/2023 15:05 PM (GMT+7)
Dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu nhưng TikTok Shop đã vượt qua nhiều ông lớn trên sàn thương mại điện tử và giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thị phần doanh thu.
Bình luận 0

Cụ thể, Theo báo cáo TMĐT nửa đầu năm 2023 vừa được Metric công bố, doanh thu NMV (Net Merchandised Value/ Tổng giá trị của tất cả các đơn hàng giao thành công) toàn thị trường đạt khoảng 93.000 tỷ đồng, tăng trưởng tới 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, doanh thu NMV Quý 1 và Quý 2/2023 lần lượt ghi nhận 43.000 và 50.000 tỷ đồng.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng thị phần doanh thu NMV sau nửa đầu năm 2023 đã chứng kiến cuộc đổi ngôi giữa Lazada và TikTok Shop. Theo Metric, ở Quý 4/2022, thời điểm Tiktok Shop mới ra mắt được 4 tháng đã có doanh thu bằng 80% doanh thu của Lazada. Đến Quý 1/2023, TikTok Shop chỉ kém Lazada 3,5% doanh thu và nhanh chóng qua Lazada Quý 2.

Bất chấp việc "sinh sau đẻ muộn" TikTok Shop đã vượt qua Lazada để vươn lên top 2 trên sàn TMĐT Việt Nam - Ảnh 1.

TikTok Shop đã vượt qua Lazada để vươn lên top 2 trên sàn TMĐT. Nguồn: Metric

Nhờ đó, TikTok Shop đã vươn lên là sàn TMĐT lớn thứ 2 tại Việt Nam chỉ sau Shopee. Thị phần của Shopee từ đầu năm tới nay gần như không thay đổi, như vậy Tiktok Shop đang thực sự lấy đi thị phần từ các sàn TMĐT còn lại.

Cụ thể, Shopee ghi nhận tổng giá trị của tất cả các đơn hàng giao thành công đạt 59.000 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm 2023, với 667 triệu sản phẩm được bán ra. TikTok Shop đạt doanh thu 16.300 tỷ đồng - bằng 27% so với thành tích của Shopee, với 117 triệu sản phẩm bán ra. Trong khi đó, Lazada đạt 15.700 tỷ đồng doanh thu NMV với 117,5 triệu sản phẩm.

Trong khi đó, Tiki và Sendo vẫn chưa thể tạo được bất ngờ khi tiếp tục đuối sức trước các đối thủ, NMV lần lượt chỉ đạt 1.600 tỷ đồng và 112,3 tỷ đồng.

Cụ thể, trong nửa đầu năm 2023, Shopee đạt doanh thu 59.000 tỉ đồng, với 667 triệu sản phẩm được bán ra, 254.000 lượt shop có lượt bán ra.

Bất chấp việc "sinh sau đẻ muộn" TikTok Shop đã vượt qua Lazada để vươn lên top 2 trên sàn TMĐT Việt Nam - Ảnh 2.

TikTok Shop vượt qua Lazada để vươn lên thứ 2 về thị phần doanh thu với 16.300 tỉ đồng (117 triệu sản phẩm được bán ra, 107,7 nghìn shop có lượt bán ra). Nguồn: Metric.

Lazada rơi xuống số 3 với các con số tương ứng là 15.700 tỉ đồng doanh thu, 117,5 triệu sản phẩm bán ra, 110,7 triệu shop có lượt bán ra.

2 sàn Tiki và Sendo có doanh số rất nhỏ so với top 3. Cụ thể, Tiki (1.600 tỉ đồng doanh thu, 5,8 triệu sản phẩm bán ra, 17.800 shop có lượt bán ra), Sendo (112,3 tỉ đồng tổng doanh thu, 511.000 sản phẩm bán ra, 9.800 shop có lượt bán ra) lần lượt đứng thứ 4 và 5.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem