Lazada
-
Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh của các thương hiệu lớn đạt doanh số cao hơn nhiều nhờ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT). Theo chiều ngược lại, chi phí bỏ ra lại giảm nhiều so với cách thức bán hàng trực tiếp.
-
Ngồi tại 1 quán cà phê trong khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) mới vài phút, âm thanh tin nhắn của Shopee không ngừng phát ra từ điện thoại ở các bàn xung quanh.
-
Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh khẳng định các hình thức bán hàng online phải quản lý ở mức chặt chẽ, thậm chí là phải cao hơn so với quản lý truyền thống. Ví dụ như Lazada, một đại siêu thị với quy mô rất lớn và cần phải kiểm soát chặt người bán trong siêu thị đó.
-
Thiếu công cụ, nhân lực thi hành và ràng buộc bởi các quy định liên quan nên lực lượng quản lý thị trường gặp nhiều khó khăn trong quản lý vi phạm online.
-
Trong khi Lazada, Shopee và Tokopedia là một trong những nền tảng thương mại điện tử thành công nhất Đông Nam Á thì TikTok Shop đã nhanh chóng thăng hạng, chiếm được thị phần đáng kể kể từ khi bắt đầu hoạt động khoảng ba năm trước.
-
Dù mới ra mắt tại thị trường Việt Nam không lâu nhưng TikTok Shop đã vượt qua nhiều ông lớn trên sàn thương mại điện tử và giành vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng thị phần doanh thu.
-
Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet EC, người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.
-
Sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng thương mại điện tử đã tạo điều kiện thuận lợi để người trẻ dễ dàng mua sắm online trong ngày hè nắng nóng.
-
Trong thời điểm nền kinh tế đứng trước nhiều biến động, nền tảng bán hàng online Shopee vẫn thống trị tại thị trường Đông Nam Á.
-
Theo các số liệu mới nhất được công bố tại Báo cáo "Người tiêu dùng số – The Connected Consumer", trong quý I/2023, thị trường thương mại điện tử chứng kiến sự sụt giảm về tỷ lệ người dùng.