"Bắt gặp" một Agribank hiện đại và mục tiêu 50% món vay nhỏ lẻ qua kênh số

Huyền Anh Thứ ba, ngày 06/09/2022 16:26 PM (GMT+7)
"Một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch chuyển đổi số là hiện thực hoá 50% các món vay nhỏ lẻ được thực hiện qua kênh số. Dịch vụ Agribank Digital đang hiện thực hoá mục tiêu trên", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng ghi nhận.
Bình luận 0

Đó là ghi nhận của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Phạm Tiến Dũng tại lễ khai trương Agribank Digital - dịch vụ Ngân hàng số hoạt động 24/7 diễn ra tại Agribank chi nhánh Hà Nội, ngày 6/9. Đây cũng là chi nhánh đầu tiên trên tổng số 17 chi nhánh trong hệ thống Agribank triển khai dịch vụ này.

Agribank Digital - dịch vụ Ngân hàng số hoạt động 24/7

Sử dụng dịch vụ Agribank Digital, khách hàng hoàn toàn có thể chủ động thực hiện trực tuyến phần lớn các nhu cầu giao dịch, tài chính cá nhân.

Cụ thể: Định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); mở tài khoản trực tuyến; phát hành thẻ trực tuyến; Đăng ký dịch vụ Ngân hàng điện tử; Đăng ký vay vốn trực tuyến và các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học

Với trải nghiệm ngân hàng số, mọi giao dịch đều được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh chóng, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng, đặc biệt có thể đăng ký nhu cầu vay vốn tại bất kỳ thời điểm nào và ở bất kì nơi đâu thay vì phải đến ngân hàng xếp hàng chờ đợi như trước kia giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng với chi phí hợp lý.

Đây cũng là nền tảng thúc đẩy cán bộ tín dụng làm việc trách nhiệm hơn, tránh chậm trễ trong việc giải quyết các yêu cầu của khách hàng.

Hiện, Agribank cũng đang nghiên cứu mở rộng chức năng này theo hướng giải ngân trực tiếp cho khách hàng với những món vay nhỏ, lẻ.

"Bắt gặp" một Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn hiện đại - Ảnh 1.

Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng (giữa) tại Lễ khai trương Agribank Digital. (Ảnh: Agribank)

Ngoài việc vẫn kế thừa các phương thức bảo mật đã được áp dụng cho khách hàng trên các dịch vụ trước đây thì nay với Agribank Digital khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm với dịch vụ định danh nhận diện khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học, chỉ có chủ thẻ mới có quyền truy cập và sử dụng dịch vụ đã được đăng ký trước đó.

Các công nghệ xác thực cùng với OTP sẽ là các lớp bảo vệ gia tăng, tạo nên một "bức tường" bảo mật kiên cố đảm bảo sự an toàn cho khách hàng trong mỗi giao dịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng Giám đốc Agribank cho biết, trong thời gian qua, ngành Ngân hàng luôn tiên phong trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động.

Đặc biệt trong kỷ nguyên số, hệ thống ngân hàng nói chung, Agribank nói riêng đang tập trung ưu tiên đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển đa dạng các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Hiện nay, Agribank có hơn 20 triệu khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán, có hơn 15 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử và trên 4 triệu khách hàng vay vốn. Là ngân hàng bán lẻ hàng đầu, với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm" và trọng tâm là phục vụ khách hàng cá nhân từ nông thôn đến thành thị, Agribank chủ động Đề án chuyển đổi số và ngân hàng số hướng tới việc nghiên cứu, phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng.

"Bắt gặp" một Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn hiện đại - Ảnh 2.

Ông Tô Đình Tơn - Phó Tổng Giám đốc Agribank. (Ảnh: Agribank)

Việc ra mắt Agribank Digital hiện thực hóa chủ trương chuyển đổi số của toàn ngành cũng như mục tiêu từng bước thực hiện lộ trình số hóa hoạt động ngân hàng một cách thực chất cải thiện, nâng cao đời sống cho người dân, tối đa hóa tiện ích cho người dùng. Bởi Agribank Digital như một điểm giao dịch thu nhỏ, tại đó khách hàng hoàn toàn có thể đến thực hiện các dịch vụ ngân hàng như mở tài khoản, thẻ, gửi, rút tiền mặt, vay vốn, thanh toán hóa đơn, nộp thuế điện tử… bất kể thời gian nào.

Triển khai Agribank Digital góp phần hiện thực hóa chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt, là ngân hàng tiên phong, có trách nhiệm trong việc mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân.

Ngoài các giải pháp và dịch vụ số như Thẻ Lộc Việt, điểm giao dịch bằng xe ô tô chuyên dùng và tiếp đến là Agribank Digital góp phần hỗ trợ cộng đồng, hạn chế tín dụng đen tại địa bàn nông nghiệp, nông thôn trên nền tảng công nghệ hiện đại.

"Agribank Digital không chỉ là nền tảng công nghệ hiện đại mà còn là sự thấu hiểu của Agribank hướng đến khách hàng ở mọi miền Tổ quốc", Phó Tổng Giám đốc Tô Đình Tơn chia sẻ.

"Bắt gặp" một Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn hiện đại - Ảnh 3.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng thăm quan, trải nghiệm Agribank Digital.

"Cầu nối" để hiện thực hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia

Tại lễ khai trương, Phó Thống đốc NHNN Phạm Tiến Dũng chúc mừng và đánh giá cao thành quả của Agribank trong hoạt động chuyển đổi số nhất là việc chính thức khai trương Agribank Digital. Qua đó Agribank tích cực đồng hành cùng NHNN triển khai kế hoạch chuyển đổi số.

"Một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch chuyển đổi số là hiện thực hóa 50% các món vay nhỏ lẻ được thực hiện qua kênh số. Dịch vụ Agribank Digital đang hiện thực hóa mục tiêu trên. Đối với chuyển đổi số, trải nghiệm người dùng là quan trọng nhất và các giải pháp của Agribank đang đều hướng tới điều này", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng ghi nhận.

Qua theo dõi cũng như thông tin báo cáo, lãnh đạo NHNN đánh giá mặc dù ngân hàng đang sở hữu số lượng khách hàng rất lớn 15 triệu người sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, nhưng dịch vụ Mobile Banking của Agribank là một trong những ứng dụng triển khai an toàn nhất trong hệ thống. Điều đó cho thấy sự quan tâm đầu tư nguồn lực cho hoạt động chuyển đổi số vừa đảm bảo gia tăng lợi ích vừa đảm bảo an toàn cho khách hàng của Agribank.

"Bắt gặp" một Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn hiện đại - Ảnh 4.

Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng phát biểu tại lễ khai trương. (Ảnh: Agribank)

Ghi nhận những thành quả trong chuyển đổi số, nhưng Phó Thống đốc lưu ý, trong thời gian tới, Agribank còn phải triển khai nhiều giải pháp nữa ngoài phát triển sản phẩm còn làm tốt khâu quản trị, kiểm soát rủi ro; quan tâm đầu tư đến nhân lực ngành CNTT, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chuyển đổi số...

"Tôi tin tưởng với nền tảng sẵn có, sự nỗ lực tập trung đầu tư toàn diện, Agribank sẽ tiếp tục có thành công mới trong công cuộc chuyển đổi số", Phó Thống đốc Phạm Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Bày tỏ cảm ơn ghi nhận của lãnh đạo NHNN, Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn cho rằng, quá trình chuyển đổi thành ngân hàng số thực sự không đơn giản. Có thể nói thời gian qua, Agribank dành thời gian tâm huyết và đau đáu làm thế nào để ứng dụng CNTT không chỉ phục vụ khách hàng tốt hơn mà đảm bảo công tác quản trị điều hành quản lý hiệu quả. Song, những kết quả đạt được vừa qua cũng chỉ là bước đầu tiên và ngân hàng cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong giai đoạn sắp tới.

"Với nỗ lực của toàn thể ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên Agribank, cùng hỗ trợ của các đối tác, đặc biệt sự ủng hộ của NHNN chắc chắn trong thời gian tới, Agribank sẽ là một trong những ngân hàng tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần thực hiện các chủ trương lớn của Chính phủ, NHNN. Với phương châm "lấy khách hàng làm trung tâm", Agribank tiếp tục phát triển các sản phẩm tiện ích nhất cho khách hàng", ông Phạm Đức Ấn khẳng định.

"Bắt gặp" một Agribank – Ngân hàng Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn hiện đại - Ảnh 5.

Chủ tịch HĐTV Agribank Phạm Đức Ấn.

Là khách hàng đã được trải nghiệm Agribank Digital, anh Mai Thanh Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đây là một cảm rất mới mẻ đối với cá nhân anh. Thay vì phải vào quầy, ngồi xếp hàng chờ đợi đến lượt giao dịch, anh Hải có thể tự do thao tác trên hệ thống tự động.

"Tôi hy vọng Agribank sẽ triển khai dịch vụ này tại nhiều chi nhánh trên toàn quốc, để nhiều người cùng được sử dụng dịch vụ hiện đại, tiện ích này giống như tôi", anh Hải cho hay.

Nói về những "cái được" khi trải nghiệm Agribank Digital, chị Nguyễn Thảo Nguyên cũng cho hay, cái được đầu tiên đó là thời gian, bởi khi sử dụng Agribank Digital khách hàng có sự chủ động khi thực hiện giao dịch.

Hai là, ngân hàng tiếp nhận nhanh chóng yêu cầu vay vốn. Khi nộp hồ sơ không cần phải tiếp xúc với cán bộ tín dụng, cho nên bất kỳ cá nhân nào kể cả người yếu thế cũng có được cơ hội tiếp cận vốn vay và vay được vốn nếu đủ điều kiện, không sợ cán bộ tín dụng hạch sách, nhũng nhiễu.

Ba là minh bạch thông tin. Khách hàng tự theo dõi được quá trình xử lý khoản vay. Nếu sau khi được duyệt vay, việc giải ngân cũng được thực hiện ngay trên hệ thống thì rất tiện lợi.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem