Bắt kẻ giết người chôn xác, cướp tài sản

Thứ hai, ngày 18/02/2013 11:55 AM (GMT+7)
Ngày 17.2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Việt - thủ phạm gây ra vụ giết người, chôn xác, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn.
Bình luận 0

Ngày 17.2, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết vừa bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Việt (SN 1979, ngụ xã Hà Bắc, huyện Hà Trung), là thủ phạm gây ra vụ giết người, chôn xác, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn.

Trước đó, lúc 16 giờ ngày 14.2 (mùng 5 tết), vợ chồng chị Trịnh Thị Hoa và Lê Phú Liêm ở khu phố 7, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn trong lúc đi cuốc đất trồng rau tại khu đất bỏ hoang gần nhà, bỗng phát hiện một xác chết đang phân hủy, không xác định được giới tính.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Thanh Hóa đã cử các điều tra viên xuốnghiện trường, phối hợpCông an thị xã Bỉm Sơn tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi; điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân.

Cơ quan công an xác định nạn nhân là nam giới, đã chết cách đây khoảng 2 tháng. Tại vùng đỉnh hộp sọ và xương gò má của nạn nhân bị vỡ, bị vùi xác trong tư thế chết không có quần áo. Cạnh xác nạn nhân bị vùi không xa, công an đã thu được 1 chiếc sim điện thoại di động.

Đến chiều 15.2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Hồng Sơn (SN 1994, ngụ xã Nga Hưng, huyện Nga Sơn), người đã mất tích cách đây 2 tháng cùng xe máy BKS 36G1- 05446.

 
img
Nguyễn Văn Việt đã bị bắt sau 48 giờ công an điều tra

Sau 48 giờ tích cực điều tra, đến chiều 16.2, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ thủ phạm gây án là Nguyễn Văn Việt. Đây là đối tượng nghiện ma túy nặng, thường xuyên bỏ nhà đi lang thang.

Tại cơ quan công an Việt đã cúi đầu nhận tội, Việt khai do quen biết với anh Sơn nên chiều 5.12.2012, y đã mượn xe máy của Sơn rồi đem đi cầm cố, lấy 2 triệu đồng để mua ma túy.

Tối 7.12, anh Sơn đã gặp Việt để lấy xe, lúc này, Việt nảy ra ý định giết chết anh Sơn để chiếm đoạt chiếc xe máy. Việt dụ anh Sơn đến bãi đất hoang của khu phố 7, phường Ba Đình, rồi dùng đá đập vỡ đầu anh Sơn cho đến chết.

Sau đó, Việt lấy giấy đăng ký xe máy của anh Sơn rồi lột quần áo, vùi xác anh Sơn tại phía bờ tường của khu đất này. Chiều 8.2, Việt đã mang đăng ký xe máy của anh Sơn đến hiệu cầm đồ lấy tiếp 10 triệu đồng để hút chích.

Hiện cơ quan CSĐT đã thu được chiếc xe máy là tang vật của vụ án để phục vụ cho công tác điều tra.

Theo NLĐ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem