Bắt kế toán lừa đảo gần 22 tỷ đồng

Thứ ba, ngày 20/09/2011 06:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngô Bình Sơn, 28 tuổi, nguyên Phó phòng Kế toán ngân quỹ của Phòng Giao dịch Bãi Trành, thuộc Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Như Xuân, Thanh Hóa đã bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt.
Bình luận 0

Ngày 19.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm của đơn vị vừa phối hợp với Công an tỉnh Tây Ninh bắt giữ Ngô Bình Sơn (SN 1983), nguyên Phó phòng Kế toán ngân quỹ của Phòng Giao dịch Bãi Trành, thuộc Chi nhánh Ngân hàng NNPTNT huyện Như Xuân.

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 10.2010 đến tháng 4.2011, Ngô Bình Sơn đã tất toán 399 tài khoản tiết kiệm của khách hàng, chiếm đoạt 21,668 tỷ đồng tiền gốc và hơn 70 triệu đồng tiền lãi rồi bỏ trốn. Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Ngô Bình Sơn.

Sau một thời gian ngắn, cơ quan chức năng đã phát hiện Sơn đã vào tỉnh Tây Ninh, rồi trốn sang Campuchia và đang chuẩn bị bỏ trốn sang nước thứ ba. Được sự giúp đỡ của Công an tỉnh Tây Ninh và Tổng cục Cảnh sát Hoàng gia Campuchia, lực lượng công an đã bắt được Sơn đang trốn ở quận Chomkmon, Thủ đô Phnompenh.

Tại cơ quan công an, Ngô Bình Sơn khai nhận do ham mê chơi cá độ bóng đá, nên Sơn đã lập 6 tài khoản khống, sau đó tất toán các tài khoản tiết kiệm của khách hàng nộp tiền từ phòng giao dịch Bãi Trành chuyển tiền đến các tài khoản mình đã lập, với số tiền nêu trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem