Bắt một trung tá công an về hành vi nhận hối lộ

Chủ nhật, ngày 23/01/2011 08:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trung tá Trần Ngọc Anh, nguyên điều tra viên thuộc Đội điều tra án xâm phạm nhân thân Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai bị khởi tố và tạm giam về hành vi nhận hối lộ.
Bình luận 0

Ngày 21-1, Cục Điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với trung tá Trần Ngọc Anh, nguyên điều tra viên thuộc Đội điều tra án xâm phạm nhân thân Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, về hành vi nhận hối lộ.

Theo kết quả điều tra của Cục Điều tra - Viện KSND tối cao, trong quá trình điều tra một vụ án hình sự, ông Anh đã nhiều lần gợi ý, thậm chí hù dọa người nhà các bị can và buộc họ phải chung chi tiền cho mình để được giảm nhẹ tội. Cụ thể, ông Anh đã nhận 10 triệu đồng của gia đình bị can.

Trước đó, ngày 6-9-2009, anh Nguyễn Ngọc Tuân, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, bị một nhóm thanh niên chặn đường chém chết rồi dùng mã tấu chặt tay và chân của nạn nhân. Sau khi vụ án xảy ra, ông Anh được giao điều tra vụ án.

Tuy nhiên, ông Anh đã có dấu hiệu bỏ sót tội phạm khi không đưa một đối tượng vào vụ án, dù gia đình nạn nhân và nhân chứng đã cung cấp nhiều bằng chứng chính đối tượng này đã chủ mưu, cầm đầu và tổ chức cho nhóm thanh niên trên giết chết anh Tuân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem