Bắt nghi can giết bảo vệ ngân hàng ở Hà Nội

Thứ ba, ngày 15/11/2011 19:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nghi can sát hại bảo vệ Agribank Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội hôm 12.11 vừa qua đã bị công an Hà Nội bắt khẩn cấp lúc rạng sáng 15.11, khi đang lẩn trốn trong một nhà nghỉ.
Bình luận 0

Ngày 15.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cho biết đã bắt khẩn cấp nghi can Nguyễn Bá Quỳnh, 28 tuổi, trú tại thôn Phượng Lý, xã Mễ Hưng, Thanh Oai, Hà Nội để điều tra làm rõ vụ giết người cướp tài sản xảy ra tại Agribank Bình Đà, Thanh Oai.

Hiện Quỳnh đang thuê trọ tại quận Hà Đông cùng vợ và một con trai. Nguyễn Bá Quỳnh đã có 2 tiền án về các tội trộm cắp và cố ý gây thương tích.

img
Đối tượng Nguyễn Bá Quỳnh tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 12.11, những người sinh sống quanh khu vực phòng giao dịch Agribank Bình Đà đã phát hiện bảo vệ Nguyễn Tiến Văn bị giết. Cửa cuốn ngân hàng bị kẻ gian đục thủng. Hai két sắt để lại hiện trường có dấu hiệu bị phá. Cơ quan điều tra xác định đây là vụ án hiết người, cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh khai nhận, động cơ gây án của y là nhằm cướp tiền trong ngân hàng. Quỳnh đã nhiều lần đến các khu vực lân cận để xem xét địa hình, nắm bắt thói quen sinh hoạt của bảo vệ nhằm chuẩn bị thực hiện kế hoạch.

Chiều 11.11, sau khi chuẩn bị một bình oxy cá nhân, đèn khò, bình gas và kìm, Quỳnh từ Hà Đông đi về Thanh Oai. Khoảng 20h30 phút, Quỳnh đột nhập vào một khu vườn lân cận ngân hàng và ngồi chờ. Sau đó, đối tượng trèo tường lọt vào khuôn viên của Agribank.

Lúc này, anh Nguyễn Tiến Văn cũng vừa về đến phòng bảo vệ. Tiếp tục chờ đến lúc anh Văn ngủ say, Quỳnh xông vào phòng, dùng dao nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân. Những dấu vết tại hiện trường cho thấy, anh Văn đã bị đâm 10 nhát dao, trong đó có nhiều nhát đâm thẳng vào bụng và cổ.

Sau khi thấy nạn nhân gục hẳn, Quỳnh lục đồ đạc và lấy đi chiếc điện thoại di động hiệu Nokia của nạn nhân và bắt đầu dùng đèn khò để phá cửa ngân hàng. Lợi dụng việc trước cửa chi nhánh này có một ô tô 19 chỗ gửi qua đêm, Quỳnh còn kê hai chiếc bàn được gửi từ một hộ lân cận trong khuôn viên để che ánh sáng đèn khò.

Cắt được lớp cửa cuốn bên ngoài, Quỳnh trèo qua bàn giao dịch vào bên trong thì tìm thấy hai két sắt. Đối tượng tiếp tục dùng kìm cắt dây báo động nối với két và tiến hành phá để lấy tài sản bên trong. Loay hoay mãi, Quỳnh vẫn không thể phá được két nhỏ dù đã thử khò vào cả tai két, đáy két và khu vực khóa số.

Không từ bỏ mục đích, Quỳnh tiếp cận két chìm và xì thủng ổ khóa xoay tròn một lỗ nhỏ. Mặc dù vậy, Quỳnh vẫn không thể lấy được tài sản bên trong. Ý định trộm ngân hàng không thành, tên sát thủ máu lạnh quay lại phòng bảo vệ, lấy chiếc xe máy Honda Wave màu vàng của anh Văn để tẩu thoát.

Về đến nhà trọ tại quận Hà Đông, Quỳnh còn gọi điện cho vợ mang quần áo để y thay rồi ném toàn bộ quần áo xuống sông. Riêng bộ dụng cụ phá cửa, hắn vứt dọc đường chạy trốn. Chiếc xe máy lấy của nạn nhân cũng được y để lại ở khu vực phường Kiến Hưng, Hà Đông.

Chiều 14.11, cơ quan công an phát hiện được chiếc điện thoại di động của anh Văn được Quỳnh bán lại cho một cửa hàng điện thoại ở La Khê. Lần theo manh mối này, đến khoảng 2h ngày 15.11, Quỳnh đã bị bắt giữ khẩn cấp khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở Phú Xuyên, Hà Nội.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem