Bắt Phó Giám đốc chi nhánh MB24 ở Quảng Ninh

Thứ ba, ngày 14/08/2012 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chiều 13.8, tại TP Uông Bí và huyện Đông Triều, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã bắt khẩn cấp phó giám đốc, khám xét nơi ở và làm việc đối với giám đốc và Chi nhánh MB24 Uông Bí, Quảng Ninh.
Bình luận 0

Cả hai vị lãnh đạo này có hành vi cấu kết với các đối tượng ở Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến (Gọi tắt là Công ty MB24) trụ sở đặt tại TP Hà Nội, bán các gian hàng ảo trên mạng Internet để chiếm đoạt tài sản.

img
Công an Quảng Ninh tống đạt lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Bùi Tiến Lân (Ảnh M.C)

Trong ngày khám xét tại nơi ở và làm việc của Giám đốc Chi nhánh Uông Bí - MB24 là Nguyễn Thị Liên (SN 1952, ở xã Hồng Thái Đông, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) cơ quan Công an thu giữ 2 bộ máy tính, máy in, máy fax đã được dùng để phục vụ hoạt động của Chi nhánh MB24 Uông Bí...

Theo xác minh bước đầu của cơ quan điều tra, Nguyễn Thị Liên đã bán được khoảng 30 gian hàng của MB24, khách hàng chủ yếu là người nhà.

Được biết, sau khi cơ quan điều tra của Bộ Công an khởi tố, bắt giam ban lãnh đạo của Công ty MB24, Chi nhánh Uông Bí của công ty này đã dừng hoạt động, Bùi Thế Lân, Phó giám đốc Chi nhánh MB24 Uông Bí tham gia làm việc tại một doanh nghiệp khác.

Tiến hành khám xét nơi ở, làm việc của Bùi Thế Lân, cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của chi nhánh này như máy chiếu, máy vi tính, sổ sách ghi chép hoạt động của doanh nghiệp...

Được biết, trong thời gian làm PGĐ Chi nhánh MB24 Uông Bí, Bùi Thế Lân đã bán được hơn 100 gian hàng ảo trên mạng internet và chuyển về Công ty MB24 gần 1 tỷ đồng. Hầu hết nạn nhân trong vụ án là những người thiếu hiểu biết pháp luật, dù tham gia kinh doanh trên mạng nhưng không không có kiến thức về tin học. Chi nhánh Uông Bí được Công ty MB24 chi một phần kinh phí để mua sắm máy móc, thiết bị, thuê văn phòng.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục phối hợp với bộ phận nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra làm rõ vi phạm tại Chi nhánh MB24 Uông Bí.

Đề nghị những ai là bị hại của vụ án liên hệ với Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh (Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ), địa chỉ đặt tại 166 Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, Quảng Ninh, số điện thoại cơ quan 0333.611.575 hoặc gặp điều tra viên Trần Văn Thắng, SĐT: 0904.618.689.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem