Bầu... bí

Thứ bảy, ngày 19/02/2011 08:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) -
Bình luận 0

Hai ông bầu Nguyễn Đức Kiên và Đoàn Nguyên Đức là những người giàu nhất nhì Việt Nam. Cuối 2010 vừa rồi, một tờ báo điện tử công bố danh sách Top 100 người giàu nhất Việt Nam thì ông bầu Đoàn Nguyên Đức của HAGL đứng thứ hai với tài sản là hơn 11.000 tỷ đồng, ông Nguyễn Đức Kiên khiêm tốn hơn, đứng ở vị trí 23 với khối tài sản hơn 800 tỷ đồng.

Nhìn từ phương diện tài chính có thể thấy để nuôi một đội bóng, mỗi năm ngốn khoảng 50 tỷ đồng là chuyện rất bình thường và trong tầm tay của họ. Song cách đầu tư và cách "chơi" bóng đá của hai ông bầu này có khác nhau. Cách đây 10 năm, bầu Đức nổi như cồn với việc ký hợp đồng với Kiatisak cùng dàn sao Thái và Việt lập nên một đội hình trong mơ, để rồi bây giờ, ông bầu này quyết định không ăn xổi nữa mà đã đầu tư vào đào tạo trẻ với lứa đầu tiên của học viện HAGL- Arsenal sắp ra lò.

Bầu Kiên ít khi chơi ngông, ngoại trừ có lần xuống tay định lấy một cầu thủ Thái rất nổi tiếng là Chaiman. Những người thân tín của ông Kiên thì khẳng định, bây giờ ông Kiên "chơi" bóng đá là chủ yếu, cũng không cần lấy đội bóng để đánh bóng thương hiệu ACB vốn đã rất vững trong giới ngân hàng. Với bóng đá, ông Kiên dè dặt hơn tới mức chính các cầu thủ Hà Nội ACB đã phải lắc đầu ngán ngẩm về sự "keo kiệt" của ông bầu.

Mùa bóng này, so với các đội bóng khác, cả HAGL lẫn Hà Nội ACB đều khá yên tĩnh trong việc chuyển nhượng. Ngay cả khi bầu Đức tuyên bố sẽ quan tâm đến đội bóng hơn, "đã đá là phải nghĩ đến chức vô địch" thì ai cũng hiểu rằng để thật sự làm được điều ấy HAGL cần thêm nhiều tiền và thời gian. Trong khi đó, bầu Kiên chẳng tuyên bố gì và tất cả hiểu rằng, mục đích của đội bóng này chỉ là cố gắng tồn tại ở sân chơi V.League.

Tham vọng khác nhau nhưng lúc này, cả hai ông bầu nhiều tiền này đang bí trong bóng đá. Sau hai vòng đấu, HAGL lẫn Hà Nội ACB "rủ" nhau chui xuống đáy bảng xếp hạng. Theo ngôn ngữ kinh doanh, đó là một thất bại trong đầu tư.

Trận đấu tới đây khi hai đội gặp nhau, bầu Đức có thể ra Hà Nội bằng phi cơ riêng, còn bầu Kiên cũng có thể phóng chiếc xe hạng siêu sang Bentley đến sân Hàng Đẫy. Cuộc đấu của hai đội cuối bảng không phải là cuộc đấu về tiền mà chính là hiệu quả của nó. Nếu Hà Nội ACB thắng, bầu Kiên sẽ cười lớn hơn cho dù điều ấy, vào lúc này là cực khó.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem