Bầu Đức - Doanh nhân quyền lực nhất ASEAN

Thứ ba, ngày 13/09/2011 15:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thời báo Wall Street Journal của Mỹ vừa công bố danh sách bình chọn 29 doanh nhân quyền lực nhất ASEAN, trong đó, Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức là người Việt Nam duy nhất có mặt.
Bình luận 0

Đứng đầu danh sách là ông Aburizal Bakrie doanh nhân thành đạt nhất Indonesia, đồng thời ông cũng là chính trị gia của nước này. Ông Aburizal đồng sở hữu tập đoàn Tài nguyên Bumi chuyên xuất khẩu than của Indonesia.

Xếp ở vị trí thứ hai là Putra Sampoerna, doanh nhân có khối tài sản 2 tỷ USD, trước chuyên về kinh doanh thuốc lá, sau đó chuyển sang kinh doanh nông sản và các sản phẩm nông nghiệp.

Xếp thứ ba là Anthoni Salim của tập đoàn Salim nổi tiếng về các thực phẩm ăn đồ khô.

Ở vị trí thứ 10 là tỷ phú ngân hàng Malaysia Nazir Razak. Nằm trong top 10 còn có “vua mía đường” của Malaysia là Robert Kuok.

img
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức.
Ảnh: Wall Street Journal

Bầu Đức của Việt Nam ở vị trí xếp hạng thứ 29.

Bầu Đức được Wall Street Journal ca ngợi là doanh nhân hàng đầu Việt Nam tham gia sâu vào các lĩnh vực như sản xuất cao su, đồ nội thất và thủy điện tại Việt Nam và các quốc gia lân cận. Ông cũng sở hữu một câu lạc bộ bóng đá riêng và là người Việt Nam đầu tiên kể từ năm 1975 sở hữu máy bay riêng.

Theo WSJ

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem