Bầu Kiên "ngắm" bầu Hiển và phép thử VPF

Chủ nhật, ngày 18/12/2011 13:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Xem ra bầu Kiên không thể bắt ông Hiển dùng danh dự để rút khỏi việc tài trợ cho SHB Đà Nẵng được, mà phải làm theo luật.
Bình luận 0

Tại Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hôm 14.12, ông Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ tịch HĐQT VPF đã khẳng định: “Với danh dự của những người làm kinh doanh, chúng tôi hứa sẽ hỗ trợ kinh phí để VFF làm tốt các ĐTQG, các đội tuyển trẻ với mức không thấp hơn trước đây”.

img
 

Và có lẽ cũng với danh dự của những người làm kinh doanh mà các ông bầu từng đề xuất ra ý tưởng thành lập VPF đã nhận những nhiệm vụ quan trọng ở VPF, thay vì “đem con bỏ chợ”.

Để khẳng định thêm sức nặng của lời nói, mới đây, bầu Kiên đã xin rút CLB Trẻ bóng đá Hà Nội (Hà Nội ACB trước đây) ra khỏi danh sách dự Cúp QG 2012 vì có cùng Chủ tịch HĐQT với CLB Bóng đá Hà Nội (HP.Hà Nội cũ).

Ngoài việc chủ động làm theo luật, động thái ấy của bầu Kiên cũng là cách cảnh báo những ông chủ còn sở hữu nhiều đội bóng, mà tâm điểm hướng vào ông Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB.

Đáp lại, ông Hiển vẫn tự tin lập luận: “Về pháp lý, CLB Hà Nội T&T thuộc Công ty cổ phần Thể thao T&T, SHB Đà Nẵng thuộc Công ty cổ phần Thể thao SHB Đà Nẵng. SHB và T&T là hai công ty hoạt động độc lập theo Luật Doanh nghiệp. VFF đã thanh tra hàng năm và khẳng định đó không phải là tình trạng một ông chủ - hai đội bóng”.

Đến đây thì xem ra bầu Kiên không thể bắt ông Hiển dùng danh dự để rút khỏi việc tài trợ cho SHB Đà Nẵng được, mà phải làm theo luật. Những lời “thách thức” của ông Hiển cũng là một bài kiểm tra năng lực của VPF.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem