Bầu Kiên bị bắt, HLV, cầu thủ Hà Nội nói gì?

Thứ ba, ngày 21/08/2012 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Tôi rất bất ngờ khi nghe tin anh Kiên bị bắt và cũng không biết cụ thể ra sao bởi anh Kiên là người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam..."
Bình luận 0

Ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF: “Tôi rất bất ngờ khi nghe tin anh Kiên bị bắt và cũng không biết cụ thể ra sao bởi anh Kiên là người rất tâm huyết với bóng đá Việt Nam. Còn về phía Công ty VPF, đây là công ty cổ phần và anh Kiên chỉ là 1 cổ đông nên hoạt động của Công ty không hề bị ảnh hưởng.

Hội đồng quản trị VPF có 9 thành viên nên trong trường hợp vắng anh Kiên với chức danh Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, chúng tôi sẽ họp lại để tổ chức công việc sao cho hợp lý nhất trong thời gian tới”.

img
Ông Võ Quốc Thắng (phải) - Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF khẳng định việc bầu Kiên bị bắt không ảnh hưởng tới hoạt động của Công ty.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh - người từng dẫn dắt Hà Nội sau khi Hà Nội ACB sáp nhập với HP.Hà Nội từ đầu mùa giải năm nay: “Việc anh Kiên bị bắt sẽ ảnh hưởng rất lớn tới đội bóng bởi anh là ông chủ, bỏ tiền ra làm bóng đá.

Khi có chuyện, chắc chắn tương lai các cầu thủ đang khoác áo Trẻ Hà Nội ở giải hạng Nhất và Hà Nội ở V.League hiện nay sẽ rất bấp bênh, không biết ra sao, đặc biệt trong hoành cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay. Bản thân anh Kiên từng nói với tôi rằng anh là người Bắc Giang nhưng rất muốn làm một điều gì đó cho bóng đá Hà Nội, và sự việc xảy ra quả thực rất đáng tiếc.

Phải khẳng định, anh Kiên là người sống rất có tình với cả HLV và cầu thủ. Khi tôi làm, đã đề xuất tăng lương, làm lại hợp đồng cho một số cầu thủ và đều được duyệt. Trường hợp của Thành Lương, tôi cũng nói giúp và Lương được anh Kiên cho thêm 1 tỷ đồng.

Với những cầu thủ không đạt yêu cầu về chuyên môn, “dính” vào tệ nạn xã hội, anh Kiên cũng không loại bỏ, mà vẫn giữ lại giáo dục, tạo cơ hội cho làm lại. Với bản thân tôi, nếu anh Kiên không thể tham gia hoạt động bóng đá trong tương lai, đó thực sự là điều đáng tiếc”.

HLV Hoa Mạnh Hưng (Hà Nội): “Sau trận đấu ngày 19.8, toàn đội đang nghỉ phép và sáng nay tôi mới biết tin. Phía trước, phải chờ đợi thêm diễn biến, “binh tình” trong vài ngày tới thì mới có những bình luận được, còn bây giờ chỉ biết chờ đợi.

Quả thực, nghe tin thì chúng tôi cũng thấy rất lo lắng bởi cầu thủ vẫn chưa được giải quyết lương đợt 2 và tiền thưởng trận trụ hạng vừa rồi. Tôi không biết hợp đồng các cầu thủ ký với ông chủ thế nào nhưng trong trường hợp xấu nhất, các cầu thủ cũng phải được thông báo sớm để có hướng tìm đội bóng mới thi đấu chứ”.

Ông Lê Khắc Chính - Giám đốc điều hành CLB Trẻ Hà Nội: “Tôi mới được biết thông tin và cảm giác cũng bình thường thôi. Biết đâu anh Kiên chỉ được triệu tập điều tra vài ngày để làm rõ các vấn đề rồi sẽ trở lại làm việc. Toàn đội lúc này đang được nghỉ, chúng tôi cũng chưa biết rõ những gì anh Kiên đang phải đối mặt nên chỉ biết chờ đợi mà thôi”.

Cầu thủ Phạm Thành Lương: “Bây giờ khi nghe anh nói tôi mới được biết thông tin này. Vì chưa biết rõ thông tin nên tôi không thể nói gì vào thời điểm này”.

Một cầu thủ xin giấu tên đang thi đấu ở hàng tiền vệ đội bóng Thủ đô nói: “Tôi đã về nghỉ cùng gia đình và sáng 21.8 mới biết tin bầu Kiên bị bắt. Cảm giác cũng bình thường thôi, không có gì “sốc”.

Chúng tôi không lo lắng gì về chuyện lương thưởng vì vẫn nhận đều vào 2 đợt vào ngày 15, 30 hàng tháng. Tôi vẫn còn hợp đồng với đội và chỉ biết đá bóng. Chứ việc của ông chủ, mình không thể bình luận gì được”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem