Bé gái bị khối u to cần được chữa trị

Thứ ba, ngày 01/04/2014 14:01 PM (GMT+7)
Năm 2012, bé Y Hoa (ngụ tại thôn Plei Dơ Drâp, xã Đăk Năng, TP.Kon Tum) lành lặn chào đời.
Bình luận 0
Khối u to trên mặt khiến bé Hoa đau đớn.
Khối u to trên mặt khiến bé Hoa đau đớn.

Thế nhưng 2 tháng sau, má trái của cháu nổi lên một cục u to như quả trứng gà và cái u cứ ngày một lớn dần, đến nay đã to bằng cái chén ăn cơm, đỏ ửng, kéo lan ra giữa mặt làm khuôn mặt bé Hoa biến dạng. Miệng cháu liên tục chảy máu, một bên môi dưới lở ra vì thêm một cái u khác ở dưới cằm cũng đang lớn dần. Gần hai tháng nay bé Hoa chỉ uống sữa, không ăn gì được, liên tục sốt cao.

Thương con, chị Y Khi bỏ công việc đi làm thuê thường ngày để đưa con ra Bệnh viện Đa khoa Kon Tum chữa trị, nhưng bác sĩ bảo phải chuyển vào Bệnh viện Nhi Sài Gòn mới có thể chữa trị được. Làm cả năm, chắt chiu được hơn 2 triệu đồng, tháng 6.2013, vợ chồng chị đưa con vào TP.HCM khám bệnh. Bác sĩ cho biết cháu Hoa bị bướu máu, do sức khỏe yếu, nếu mổ cháu sẽ không chịu nổi, vì vậy phải điều trị bằng thuốc. Hàng năm, cách 4 tháng bé Hoa lại phải đi TP.HCM để tiêm thuốc. “Nhưng cái ăn còn chưa đủ lấy đâu ra tiền đi chữa bệnh cho con”- chị Khi than thở.

Chồng chị - anh Thạch Quanh Na phải đi trông bò thuê để kiếm tiền lo cho gia đình. 6 miệng ăn chỉ biết trông chờ vào ngày công khoảng 100.000 đồng của anh Na. Gần 1 năm nay, chị Khi chưa có tiền đưa bé Hoa vào Sài Gòn tiêm thuốc. Nhìn con đau đớn, chị Y Khi chỉ biết khóc. Chi phí mỗi lần đi, ít nhất 5 triệu đồng, gia đình chị Khi nghèo đành để con nằm nhà.

Hoàn cảnh gia đình chị Khi đặc biệt khó khăn, rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ chị Khi hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 Chi nhánh Ngân hàng nông nghiệp & Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.
Nguyễn Thị Hoài Tiến (Nguyễn Thị Hoài Tiến)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem