Bé gái có khối u kín mặt cần sự giúp đỡ

Thứ sáu, ngày 22/04/2011 16:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 6 năm nay, em HLoai Niê, sinh năm 1995 tại buôn Dur 1, xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana (Đăk Lăk) đã phải mang trên mình một khối u cứng lồi ra từ mũi và che kín gần toàn bộ khuôn mặt.
Bình luận 0

Chị HRăng Niê - mẹ HLoai kể, năm 2003, khi đang học lớp 4, mũi HLoai thường xuyên bị nghẹt, thở rất khó khăn và có mùi hôi. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, và cũng nghĩ là bệnh bình thường nên gia đình đã không chữa trị cho em. Đến năm 2005, từ mũi trái của em xuất hiện một khối thịt nhỏ lồi ra bằng đầu ngón tay và lớn lên từng ngày, lại đau đầu và khó thở.

img
 

Các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán em bị u xoang ác tính và tiến hành phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh chỉ thuyên giảm trong thời gian đầu. Vài tháng sau, khối u tái phát và phát triển rất nhanh. Chỉ trong vòng 1 năm mà kích thước khối u đã lớn hơn một cái bát ăn cơm, cứng và lở loét. Mỗi lần đụng vào khối u, máu tươi lại chảy ra không ngừng khiến em vô cùng đau đớn. Đến nay, khối u lớn che gần như toàn bộ khuôn mặt HLoai, đe doạ nghiêm trọng tính mạng của em.

Gia đình chị HRăng Niê thuộc diện hộ nghèo, cả nhà với 6 miệng ăn chỉ trông chờ vào những đồng tiền ít ỏi anh chị đi làm thuê và 3 sào ruộng bạc màu. HLoai đang vật lộn với “thần chết” từng ngày, trong khi gia đình đã lực bất tòng tâm. HLoai đang rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về gia đình em HLoai hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay - 13 Thụy Khuê, Hà Nội, tài khoản 1506311002117, Chi nhánh Ngân hành Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem